Barcelona chốt giá De Jong, Man Utd chớ vội mừng

Barcelona và Man Utd đạt được thỏa thuận về mức giá chuyển nhượng của Frenkie de Jong, nhưng thương vụ này còn lâu mới hoàn tất.

Frenkie de Jong được xem là mục tiêu quan trọng bậc nhất của Manchester United trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Đội chủ sân Old Trafford thống nhất được với Barcelona về mức giá và cấu trúc thanh toán, các khoản phụ phí. Tuy nhiên, thương vụ này vẫn chưa đi đến hồi kết.

Chelsea chen ngang

Nhà báo Gerard Romero, người được cho là thân cận với Barca tiết lộ Chelsea là đối trọng của Man Utd trong thương vụ mang tên Frenkie de Jong. Thông tin này xuất hiện đúng vào thời điểm vô cùng nhạy cảm. Man Utd bắt đầu giai đoạn chuẩn bị tiền mùa giải nhưng chưa có được người mình cần. HLV trưởng Erik ten Hag bắt đầu sốt ruột vì vấn đề nhân sự.

Kể từ khi Quỷ đỏ chính thức công bố nhà cầm quân người Hà Lan, đội bóng này cũng xem Frenkie de Jong là bản hợp đồng "buộc phải hoàn thành". De Jong là học trò cưng của Ten Hag, chính ông đã đưa tiền vệ này lên một tầm cao mới trước khi anh chuyển đến Barca. Man Utd quả thật rất cần De Jong để bổ sung cho hàng tiền vệ thừa lượng, thiếu chất của mình.

Barcelona chốt giá De Jong, Man Utd chớ vội mừng - 1
 De Jong vẫn chưa thể chuyển đến Man Utd.

Nếu không thể mua được De Jong, mùa chuyển nhượng của Man Utd xem như thất bại. Họ là đội bóng duy nhất nghiêm túc đàm phán với Barca về trường hợp của tuyển thủ Hà Lan. Nhưng giờ, thế độc tôn ấy đã biến mất. Chelsea là cái tên hấp dẫn hơn nhờ tấm vé dự UEFA Champions League, tiềm lực tài chính chẳng phải dạng vừa và tham vọng rất lớn.

Thứ duy nhất Man Utd có thể cạnh tranh với đại diện thành London chính là mối quan hệ giữa HLV Erik ten Hag và De Jong. Nhà báo Fabrizio Romano khẳng định rằng De Jong nói chuyện với người thầy cũ mỗi ngày. Họ có mối liên hệ tốt suốt thời gian qua. Nhưng vì nhiều lý do mà De Jong vẫn chưa quyết định tương lai của mình, một trong số đó là câu chuyện tài chính.

Khoản nợ của Barca

Thông tin từ Marca và một số tờ báo tại Tây Ban Nha khiến nhiều người bất ngờ. Lý do mà Frenkie de Jong vẫn muốn gắn bó với đội bóng xứ Catalan không hẳn là tình yêu hay các yếu tố chuyên môn thuần tuý, mà là câu chuyện tiền nong.

Vì đại dịch COVID-19, De Jong chấp nhận giảm lương tại Barca giống như nhiều cầu thủ khác. Dù vậy, anh không mất trắng khoản tiền này. Số tiền bị giảm sẽ được bù vào các năm tiếp theo của hợp đồng.

Barcelona chốt giá De Jong, Man Utd chớ vội mừng - 2

Barca nợ De Jong nhiều khoản tiền.

Cụ thể, De Jong bị giảm tổng cộng 13,7 triệu Bảng tiền lương trong 2 năm đại dịch. Ngoài ra, anh cũng chưa nhận được khoản thưởng lên đến 3,4 triệu Bảng khi ra sân đủ số trận theo điều khoản trong hợp đồng.

Đó là chưa kể số tiền 5 triệu Bảng, gọi là khoản "phí trung thành" mà anh được nhận khi khoác áo Barcelona đủ số năm của hợp đồng đã ký. Nếu bán De Jong ngay trong kỳ chuyển nhượng này, Barca không phải trả khoản "phí trung thành" cho tiền vệ người Hà Lan.

Vấn đề nằm ở chỗ tình hình tài chính của Barca đang rất tồi tệ. Đội chủ sân Camp Nou vẫn trong tình trạng phải cắt giảm quỹ lương nhiều nhất có thể, trong khi đang nợ De Jong khoảng 22 triệu Bảng.

Nhà báo Jacque Talbot của tờ Daily Star cho biết, Barca thậm chí còn đề nghị chỉ trả cho De Jong khoảng 3 triệu bảng trong số tiền nợ kể trên. Phần còn lại, De Jong phải...xoá nợ nếu thương vụ chuyển nhượng đến Man Utd trở thành hiện thực. 

Nhìn chung, vấn đề rắc rối trong thương vụ chuyển nhượng Frenkie de Jong sang Man Utd là câu chuyện giữa tiền vệ này và CLB chủ quản Barcelona. Lúc này, 2 đội bóng xem như đã thống nhất về số tiền chuyển nhượng, nhưng điều quan trọng là De Jong vẫn chưa quyết định rời đi.

https://vtc.vn/barcelona-chot-gia-de-jong-man-utd-cho-voi-mung-ar686514.html

THẾ SƠN / VTC News