Báo Pháp: Messi kém duyên ở chung kết

Tờ L'Equipe của Pháp đưa ra thống kê rằng Messi thường không có duyên giành chiến thắng trong những trận chung kết mình tham dự.

Tờ L'Equipe của Pháp đưa ra thống kê buồn về sự vô duyên của Lionel Messi đối với những trận chung kết mà anh tham dự cùng bóng đá Argentina. Tính từ năm 2007 tới nay. Messi tham dự 6 trận chung kết cùng Olympic Argentina và đội tuyển quốc gia Argentina. Thật khó tin khi tiền đạo sinh năm 1987 thua đến 4 lần.

Hai lần anh nâng cao cúp vô địch là tại Olympic 2008 và Copa America 2021. Đáng chú ý, trong 6 trận chung kết mà Messi tham dự, Argentina chỉ ghi được 2 bàn thắng và không phải do cầu thủ này lập công. Angel Di Maria mới là người ghi bàn giúp Albiceleste giành chiến thắng ở 2 trận đấu kể trên.

Báo Pháp: Messi kém duyên ở chung kết - 1

Messi vô duyên với các trận chung kết.

Trận chung kết đầu tiên trong màu áo đội tuyển của Messi diễn ra khi anh mới 20 tuổi. Đáng tiếc cho Messi, đây là trải nghiệm buồn khi đội tuyển Argentina thua 0-3 trước Brazil ở Copa America. 

Messi tiến gần đến chức vô địch World Cup nhất vào năm 2014, khi anh cùng Argentina vào chung kết tại Brazil. Tiền đạo này không thể ghi bàn và riêng anh cũng bỏ lỡ một cơ hội tốt trong trận đấu. Argentina thất bại vì bàn thua trong hiệp phụ.

Vào các năm 2015 và 2016, Messi liên tiếp thất bại trong các trận chung kết Copa America đều trước đội tuyển Chile. Năm 2015, anh và đồng đội bại trận trong loạt luân lưu mà Messi là người duy nhất của Argentina thực hiện thành công. Một năm sau đó, chính El Pulga lại sút hỏng trong loạt "đấu súng" khiến đội nhà thua trận. 

Phải đến năm 2021 - 13 năm sau tấm huy chương vàng Olympic ở cấp độ U23 - Messi mới giành được danh hiệu đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia. Anh không ghi bàn, nhưng Di Maria lập công giúp Argentina đánh bại Brazil để vô địch Copa America.

Cả Di Maria và người thực hiện đường chuyền dẫn đến bàn thắng là Rodrigo De Paul đều góp mặt trong đội hình Argentina ở World Cup 2022. Nhiều khả năng cả 2 cầu thủ này đều đá chính trong trận chung kết. De Paul là trụ cột ở tuyến giữa của Argentina, trong khi Di Maria vừa bình phục chấn thương.

https://vtc.vn/bao-phap-messi-kem-duyen-o-chung-ket-ar721354.html

MAI PHƯƠNG / VTC News