Bàn giao hơn 1,2 triệu liều vaccine của AstraZeneca cho Bộ Y tế

Sáng nay 22/8, sau 3 ngày hoàn thành thủ tục kiểm định chất lượng, lô vaccine COVID-19 của AstraZeneca gồm 1.209.400 liều chính thức được Công ty cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) bàn giao cho Bộ Y tế.

Đây là lô vaccine thứ 9 thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều của VNVC và AstraZeneca, vừa được VNVC đưa về Việt Nam sáng ngày 19/8.

Như vậy, chỉ sau 1 tuần kể từ khi lô vaccine thứ 8 gồm hơn 1.1 triệu liều được VNVC bàn giao cho Bộ Y tế, VNVC tiếp tục lần bàn giao số lượng lớn với hơn 1.2 triệu liều, kịp thời đóng góp cho công tác phòng chống dịch.

VNVC bàn giao hơn 1,2 triệu liều vaccine của AstraZeneca cho Bộ Y tế -0

VNVC bàn giao hơn 1,2 triệu liều vaccine AstraZeneca cho Bộ Y tế.

Trong 7 tuần qua, kể từ ngày 9/7, đã có hơn 6,2 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca được VNVC đưa về Việt Nam. Tính đến nay, VNVC đã đưa về Việt Nam gần 7 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca theo hợp đồng lịch sử đặt mua 30 triệu liều từ tháng 11/2020, chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế với cam kết bàn giao nhanh chóng, an toàn và đảm bảo chất lượng cao nhất.

VNVC bàn giao hơn 1,2 triệu liều vaccine của AstraZeneca cho Bộ Y tế -0

Đến nay đã có gần 7 triệu liều vaccine AstraZeneca VNVC đặt mua về Việt Nam để tiêm chủng cho người dân.

VNVC cũng cam kết hỗ trợ, tự chi trả mọi chi phí phát sinh trong quá trình mua, tiếp nhận, bàn giao vaccine từ AstraZeneca, toàn bộ chi phí rủi ro, vận chuyển, bảo quản vaccine… ước tính lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh nhận bàn giao số vaccine trên và sẽ phân bổ cho TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và một số tỉnh phía Nam để tiêm chủng cho người dân.

Tính đến nay, Việt Nam đã tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho hơn 16,4 triệu người, trong đó hơn 14,7 triệu người tiêm mũi 1 và hơn 1,7 triệu người tiêm mũi 2.

Trần Hằng

TP.HCM đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 5,3 triệu dân TP.HCM đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 5,3 triệu dân
Pfizer sẽ đẩy nhanh giao vaccine, sẵn sàng hợp tác về thuốc điều trị COVID-19 Pfizer sẽ đẩy nhanh giao vaccine, sẵn sàng hợp tác về thuốc điều trị COVID-19
/ cand.com.vn