Bài đăng cuối của tiếp viên Ukraine trước khi máy bay rơi

Nữ tiếp viên tử nạn trong vụ máy bay rơi tại Iran bày tỏ rất yêu thích và tự hào về công việc của mình. 

Ngày 21/12/2019, Valeriia Ovcharuk, 28 tuổi đăng tấm ảnh mặc bikini, xõa tóc bên hồ bơi trên sân thượng một khách sạn ở Bangkok, Thái Lan. Cô viết lời chú thích trên Instagram: "Tôi yêu công việc của mình" kèm biểu tượng hình trái tim.

Cô gái trẻ không biết, tai họa thảm khốc đến chỉ nửa tháng sau đó. Ngày 8/1, chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine chở 176 khách và phi hành đoàn rơi tại Iran, khiến toàn bộ người trên khoang thiệt mạng. Valerria là một trong số 9 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay đó.

bai dang cuoi cua tiep vien ukraine truoc khi may bay roi
Bức ảnh cuối cùng Valerria đăng trên Instagram. Ảnh: Instagram.

Bài đăng cuối cùng đó của nữ tiếp viên có hơn 1.400 lượt yêu thích và hơn 1.200 bình luận. Phần lớn bình luận đều được gửi trong ngày 8 và 9/1, bày tỏ sự tiếc thương, đau buồn trước cái chết của cô. Mọi người đồng loạt để lại lời nhắn: "hãy yên nghỉ" dành cho cô gái.

Ngoài công việc tiếp viên, Valerria còn được biết đến là một phi công nghiệp dư, đến từ Luhansk - miền đông Ukraine. Hãng hàng không Ukraine International Airlines đã công bố tên các phi công và phi hành đoàn trên chuyến bay tử thần hôm qua. Ngoài Valerria có ba phi công: Volodymyr Gaponenko, người đã có 11.600 giờ bay và 5.500 giờ bay với vai trò cơ trưởng; Oleksiy Naumkin, người đã bay 12.000 giờ trên máy bay Boeing 737, trong đó có 6.600 giờ làm cơ trưởng và Serhii Khomenko - cơ phó, người đã có kinh nghiệm 7.600 giờ bay. Tiếp viên trưởng thiệt mạng là Ihor Matkov cùng phi hành đoàn Kateryna Statnik, Yuliia Solohub, Denys Lykhno và Mariia Mykytiuk. Mykytiuk cùng Valerria là các tiếp viên thường xuyên sử dụng Instagram.

5h44 (giờ địa phương) ngày 8/1, chuyến bay mang số hiệu PS752 của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine (UIA) cất cánh từ sân bay Imam Khomeini tại thủ đô Tehran, Iran đến thủ đô Kiev, Ukraine. Chỉ sau hai phút cất cánh, máy bay rơi xuống đất, bốc cháy. Chiếc Boeing 737-800 biến mất khỏi màn hình radar ở độ cao 2.400 m.

Truyền hình nhà nước Iran cho biết phần lớn khách trên máy bay là công dân Iran. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Ông yêu cầu truyền thông không suy đoán về nguyên nhân tai nạn cho đến khi có kết quả điều tra chính thức.

Anh Minh (Theo News)

bai dang cuoi cua tiep vien ukraine truoc khi may bay roi Rơi máy bay ở Iran, toàn bộ 176 người chết
bai dang cuoi cua tiep vien ukraine truoc khi may bay roi Rơi máy bay chở 180 người ở Iran
bai dang cuoi cua tiep vien ukraine truoc khi may bay roi Iran nhắc Trump vụ bắn nhầm máy bay chở khách

/ vnexpress.net