Bác sĩ chết vì virus Vũ Hán tại bệnh viện ở Trung Quốc

Một bác sĩ tại bệnh viện ở tỉnh Hồ Bắc, tâm của dịch coronavirus mới , đã qua đời vì virus, kênh truyền hình CGTN của Trung Quốc thông báo trên Twitter sáng 25.1 (tức sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý). 

Một nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ tại bệnh viện ở Vũ Hán. Ảnh: AFP.

Theo đó, bác sĩ Liang Wudong tại bệnh viện Tân Hoa Hồ Bắc, người đã ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống coronavirus mới bùng phát tại thành phố Vũ Hán đã qua đời vì virus ở tuổi 62. 

Cùng ngày, giới chức Trung Quốc tuyên bố số ca mắc virus đã tăng lên gần 1.300 ca - phần lớn các trường hợp mắc bệnh ở tỉnh Hồ Bắc. 

Giới chức y tế trong tỉnh cũng nói rằng, có 15 ca tử vong mới ở Vũ Hán, nâng tổng số ca tử vong kể từ khi dịch bệnh bắt đầu lên 41 ca. 

Dịch bệnh đã lan đến 30 tỉnh, thành và khu tự trị ở Trung Quốc. Vũ Hán và 13 thành phố khác ở Hồ Bắc đã bị phong tỏa trong nỗ lực kiểm dịch chưa từng có nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. 

Bảng thống kê các ca nhiễm coronavirus mới và các ca tử vong ở các quốc gia và vùng lãnh thổ tính tới 9h56 sáng 25.1 lần lượt tại Trung Quốc, Thái Lan, Pháp, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Macau (Trung Quốc), Hàn Quốc, Mỹ, Việt Nam, Australia, Nepal, Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: CNA. 

Cho tới nay, ngoài Trung Quốc, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận các ca nhiễm mới trong đó mới nhất là Australia, Pháp. 

Hải Anh

Số người chết do viêm phổi Vũ Hán tăng lên 41

Nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc xác nhận có thêm 15 ca tử vong vì dịch viêm phổi, trong khi hơn 1.000 người đã nhiễm ...

Cập nhật mới nhất diễn biến dịch viêm phổi lạ Trung Quốc

Trung Quốc xác nhận có 1.287 ca nhiễm coronavirus mới và số người chết vì virus này đã tăng lên 41. Thông tin do Ủy ban ...

Trung Quốc huy động quân đội đối phó dịch viêm phổi

Quân đội Trung Quốc triển khai 40 sĩ quan quân y tới hỗ trợ công tác chống dịch viêm phổi tại bệnh viện ở Vũ ...

 

 

/ laodong.vn