Cập nhật mới nhất diễn biến dịch viêm phổi lạ Trung Quốc

Trung Quốc xác nhận có 1.287 ca nhiễm coronavirus mới và số người chết vì virus này đã tăng lên 41. Thông tin do Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố hôm 25.1 (tức sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020). 

Một phụ nữ đi qua một khu chợ ở Vũ Hán hôm 24.1. Ảnh: AFP.

Virus có nguồn gốc ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền bắc Trung Quốc vào cuối năm ngoái và đã lan sang các thành phố khác của Trung Quốc trong đó có các đô thị lớn là Bắc Kinh và Thượng Hải.

Straits Times cho hay, sự gia tăng đáng kể số người chết ở Trung Quốc là tín hiệu cho thấy virus này vẫn chưa được kiểm soát dù đã có những động thái của chính quyền nhằm hạn chế việc di chuyển của hàng triệu người ở các thành phố là trung tâm bùng phát dịch. 

Các nhà khoa học toàn cầu vẫn đang chạy đua để tìm hiểu về loại virus mới này cũng như cách thức khống chế và nguồn gốc của loại virus mới. 

Dù phong tỏa Vũ Hán nhưng trên thực tế hàng nghìn người đã rời khỏi đây để tới các địa điểm khác trước khi lệnh cấm có hiệu lực.

Các ca mắc virus viêm phổi lạ Trung Quốc đã được xác nhận ở nhiều quốc gia khắp thế giới, trong đó có Singapore, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nepal...  và mới đây nhất là Pháp, Australia. 

Ở Mỹ, 2 ca được xác nhận nhiễm coronavirus mới được xác nhận là người trở về từ Trung Quốc. Tại Pháp, quốc gia Châu Âu đầu tiên phát hiện 2 ca nhiễm coronavirus hôm 24.1. Tại Singapore có 2 bệnh nhân khác được xác nhận nhiễm virus, nâng tổng số ca mắc lên 3. 

Hải Anh

 

 

 

/ laodong.vn