Bác sĩ bị nghi "diễn" khi dùng miệng hút nước tiểu

Bác sĩ Zhang bị nghi "diễn" khi dùng miệng hút nước tiểu để cứu một bệnh nhân trên chuyến bay từ New York về Quảng Châu, song ông phủ nhận. 

Zhang Hong, 55 tuổi, đang công tác ở bệnh viện Đại học Tế Nam, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc phải dùng miệng hút nước tiểu cho một hành khách ngoài 70 tuổi, có nguy cơ bị vỡ bàng quang trên chuyến bay CZ399 của hãng hàng không China Southern Airlines hôm 19/11.

Zhang sau đó giải thích rằng "ông không có thời gian để do dự" và không có dụng cụ y tế chuyên dụng vào thời điểm xảy ra sự việc.

Hành động của bác sĩ Zhang sau đó trở thành tâm điểm của các cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Không ít người khen ngợi bác sĩ này, nhưng cũng có ý kiến cho rằng ông đang cố tình dàn cảnh để gây sự chú ý.

"Có những rủi ro nếu hành động thất bại, như biến chứng và nhiễm trùng. Đối với một bác sĩ chuyện nghiệp, sẽ chẳng lợi lộc gì khi 'diễn' trong một tình huống mạo hiểm như vậy", bác sĩ Zhang nói với truyền thông Trung Quốc hôm 22/11, đáp trả ý kiến cho rằng ông có ý đồ dàn dựng trong tình huống trên máy bay ngày 19/11.

bac si bi nghi dien khi dung mieng hut nuoc tieu
Bác sĩ Zhang dùng miệng hút nước tiểu của bệnh nhân trên máy bay hôm 19/11. Ảnh: SCMP.

"Tình huống rủi ro như vậy không đáng để đánh đổi, ngay cả Warren Buffett, tỷ phú Mỹ cũng không làm vậy", Zhang nói thêm.

Bệnh viện nơi bác sĩ Zhang công tác cho hay sẽ vinh danh ông vì "hành động nhân ái", xả thân cứu bệnh nhân. Truyền thông Trung Quốc cũng cho hay bác sĩ Xiao Zhanxiang, người cũng có mặt trợ giúp bác sĩ Zhang cứu người, được Bệnh viên Đa khoa Hải Nam, tỉnh Hải Nam, trao tặng 100.000 tệ vì nỗ lực cứu người.

Hôm 19/11, ngay sau khi nhận được thông báo từ phi hành đoàn về một bệnh nhân cần trợ giúp y tế, hai hành khách là bác sĩ Xiao và bác sĩ Zhang đã tới để giúp đỡ người này. Xiao chế tạo một thiết bị bằng ống thông tiểu, kim tiêm, ống hút và băng keo để giúp người đàn ông đi tiểu nhưng không thành công.

Mai Lâm (Theo Straits Times)

bac si bi nghi dien khi dung mieng hut nuoc tieu Mối tình mù quáng của bác sĩ tài hoa

Để cứu "người trong mộng", Carl Tanzler đưa thi hài cô về nhà, cho ăn mặc lộng lẫy và chế tạo máy bay để đi ...

bac si bi nghi dien khi dung mieng hut nuoc tieu Bác sĩ "mũ nồi xanh" rạng rỡ trở về từ Nam Sudan

Tối qua, 31 y bác sĩ quân y Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ...

/ vnexpress.net