Mối tình mù quáng của bác sĩ tài hoa

Để cứu "người trong mộng", Carl Tanzler đưa thi hài cô về nhà, cho ăn mặc lộng lẫy và chế tạo máy bay để đi lên tầng bình lưu.  

Carl Tanzler sinh ngày 8/2/1877 tại Đức. Ông nổi tiếng tài giỏi, được cho là có tới 9 bằng đại học, từng làm thuyền trưởng trước khi trở thành bác sĩ X quang. Tuy nhiên, đời tư của Carl lại khiến người ta tranh cãi.

moi tinh mu quang cua bac si tai hoa
Bác sĩ Carl Tanzler. Ảnh: Florida Keys Public Library.

Năm 1927, một thời gian sau khi chuyển tới Mỹ cùng vợ con, Carl bỏ gia đình, một mình tới làm việc ở Bệnh viện Hàng hải Mỹ tại Key West, Florida. Ông sống kín tiếng cho đến ngày gặp Maria Elena Milagro de Hoyos.

Elena sinh ra trong gia đình giàu có gốc Cuba, đã kết hôn nhưng bị chồng bỏ rơi do sảy thai. Năm 1930, thiếu phụ lúc đó 21 tuổi được mẹ đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Carl lập tức bị thu hút bởi Elena. Từ lâu, ông đã có niềm tin rằng tình yêu đích thực của đời mình là một cô gái tóc dài xinh đẹp và Elena đáp ứng đúng hai tiêu chí này. Bất chấp khoảng cách 32 tuổi, Carl khẳng định Elena chính là người trong mộng mình vẫn tìm kiếm.

moi tinh mu quang cua bac si tai hoa
Elena nổi tiếng là người đẹp trong vùng. Ảnh: Florida Keys Public Library.

Khi kiểm tra sức khỏe cho Elena, Carl nhận ra cô bị lao, căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao thời bấy giờ. Bác sĩ dốc sức cứu cô, tự chế ra hàng loạt loại thuốc và mang thiết bị y tế đến nhà Elena để điều trị cho cô. Carl còn tặng Elena vô số quà đắt tiền để thể hiện tình yêu. Nhưng Elena không hề rung động.

Bất chấp nỗ lực của Carl, ngày 25/10/1931, Elena qua đời do biến chứng lao. Carl khăng khăng đòi tự xây mộ cho Elena và cuối cùng được gia đình thiếu phụ chấp nhận. Một lăng mộ bằng đá được dựng nên, bên dưới đặt thi hài Elena.

Là người duy nhất giữ chìa khóa lăng mộ, Carl tới thăm Elena hàng đêm suốt hai năm. Đến khi bị bệnh viện đuổi việc vì lo sợ tai tiếng, ông không tới lăng mộ nữa.

moi tinh mu quang cua bac si tai hoa
Lăng mộ Carl xây cho Elena. Ảnh: Florida Keys Public Library.

Không ai biết rằng những chuyến thăm ngắn ngủi buổi đêm không đủ làm Carl hài lòng. Muốn có nhiều thời gian hơn với người trong mộng, ông quyết định đưa Elena về nhà, đặt trên giường ngủ của mình. Bác sĩ dùng mọi cách bảo quản thi hài, thậm chí xịt nước hoa và cho Elena mặc những bộ váy áo lộng lẫy.

Bảy năm trôi qua, hàng xóm bắt đầu đặt ra những câu hỏi khi thấy Carl thường xuyên mua đồ phụ nữ mà không tới lăng mộ nữa, một cậu bé còn nhìn thấy ông nhảy với con búp bê khổng lồ. Tháng 10/1940, chị gái Elena đến đối chất với Carl và phát hiện em gái mình trong nhà ông ta - được ông vận đủ thứ quần áo lộng lẫy trên mình và bốc mùi đáng sợ.

Carl bị bắt và đưa ra xét xử vì tội phá hoại lăng mộ và di chuyển thi hài trái phép. Vụ việc trở thành chủ đề "nóng" cho truyền thông nhưng phần lớn người dân, đặc biệt là phái nữ, ủng hộ Carl, cho rằng ông chỉ là một kẻ lãng mạn lập dị.

Tại phiên tòa, Carl cho biết ông dự định dùng máy bay đưa Elena lên tầng bình lưu. "Như thế, bức xạ từ ngoài vũ trụ sẽ xuyên qua các mô, khôi phục lại sự sống cho cô ấy", bác sĩ giải thích. Cuối cùng, Carl không bị xử phạt với lý do vụ án đã hết hạn truy tố.

moi tinh mu quang cua bac si tai hoa
Chiếc máy bay Carl chế tạo để đưa Elena lên tầng bình lưu. Ảnh: Florida Keys Public Library.

Do quá nhiều người quan tâm, thi hài của Elena được trưng bày ở một nhà tang lễ địa phương. Sau đó, cô gái trẻ được chôn cất tại một ngôi mộ không tên để không ai có thể tìm đến làm phiền.

Về phần Carl, ông vẫn đề nghị xin lại thi hài Elena nhưng tất nhiên bị từ chối. Ông chuyển nơi ở, dành thời gian viết sách. Carl không gây ra thêm vụ tai tiếng nào nhưng vẫn giữ một con búp bê lớn đeo mặt nạ Elena.

Ngày 3/7/1952, Carl qua đời. Ba tuần sau, ông mới được phát hiện. Có người kể rằng Carl mất trong vòng tay của con búp bê.

Minh Trang (Theo Atlas Obscura)

moi tinh mu quang cua bac si tai hoa Mối tình của công chúa phóng khoáng nhất hoàng gia Anh với người làm vườn
moi tinh mu quang cua bac si tai hoa Vị vua yêu nữ y tá xinh đẹp đến cuối đời dù không có con nối dõi
moi tinh mu quang cua bac si tai hoa Mối tình cứu đời "Người Sắt" Robert Downey Jr.
moi tinh mu quang cua bac si tai hoa Mối tình vụng trộm của giám đốc với cô hàng xóm bốc lửa ở biệt thự
/ vnexpress.net