Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn, nguy cơ mưa đá, lốc sét và sạt lở đất nhiều nơi

Không khí lạnh tăng cường kết hợp hội tụ gió nên hôm nay Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đề phòng mưa đá, lốc sét, sạt lở đất.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện nay (29/4), ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, một số nơi mưa rất to.

Dự báo hôm nay (29/4), các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 30-60mm/12h, các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh có nơi trên 100mm/12h; các tỉnh Bắc Bộ có mưa, vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Hà Giang, Bắc Kạn, Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn, nguy cơ mưa đá, lốc sét và sạt lở đất nhiều nơi - 1
Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn, nguy cơ mưa đá, lốc sét, sạt lở đất nhiều nơi.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 29/4:

Tây Bắc Bộ ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát, có nơi trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, khu Tây Bắc có nơi trên 28 độ C.

Đông Bắc Bộ sáng có mưa, vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và dông; sau mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát, vùng núi có nơi trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Hà Nội sáng có mưa, mưa rào; sau mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời mát. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C.

Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế mưa rào và dông vài nơi; phía Bắc (từ Thanh Hóa đến Quảng Bình) ngày mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi; miền Tây chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ mưa rất to từ chiều nay Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ mưa rất to từ chiều nay

Không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ chiều nay đến 29/4, các tỉnh vùng núi ...

/ vtc.vn