Ba thủy thủ suýt chết đuối khi siêu tàu sân bay Anh bị tràn nước

Nước biển ồ ạt tràn vào tàu sân bay HMS Queen Elizabeth sau sự cố vỡ đường ống, khiến các thủy thủ suýt mất mạng trong khoang ngập nước.

ba thuy thu suyt chet duoi khi sieu tau san bay anh bi tran nuoc

HMS Queen Elizabeth trở về cảng Portsmouth hôm 9/7. Ảnh: AFP.

Nguồn tin giấu tên trong hải quân Anh hôm qua cho biết hơn 200 tấn nước biển tràn vào siêu tàu sân bay HMS Queen Elizabeth sau khi một đường ống cao áp bị vỡ, khiến nhiều khoang tàu ngập nước và ba thủy thủ suýt chết đuối. Sự cố tràn nước này cũng phá hỏng một cầu thang, làm cong nhiều vách ngăn và làm vỡ một phần sàn tàu.

Thông tin này trái ngược với tuyên bố của hải quân Anh trước đó rằng tàu HMS Queen Elizabeth chỉ bị "sự cố rò rỉ nhỏ" khiến nước tràn vào một khoang bên trong. Tàu sân bay Anh đã phải cắt ngắn lịch trình thử nghiệm trên biển và trở về cảng Portsmouth để đề phòng bất trắc sau sự cố.

"Thủy thủ đoàn phải bơm lượng nước nhỏ khỏi tàu, cuộc điều tra đang được tiến hành", Bộ Quốc phòng Anh hôm qua ra thông cáo cho hay.

Một số chuyên gia nhận định 200 tấn nước khó gây nguy hiểm cho siêu tàu sân bay có lượng giãn nước tới 65.000 tấn và được chia thành nhiều khoang kín. Tuy nhiên, nước biển có tính ăn mòn cao và HMS Queen Elizabeth có thể chịu nhiều hư hại về lâu dài sau sự cố tràn nước này.

HMS Queen Elizabeth là tàu chiến lớn nhất trong lịch sử hải quân Anh, được đặt theo tên Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Con tàu có diện tích mặt boong 16.000 mét vuông, gấp 2,5 lần sân vận động Wembley. Chiến hạm có khả năng chở tối đa 36 máy bay F-35B và 4 trực thăng cảnh báo sớm Crowsnest. Nó có thể được bổ sung tới 12 trực thăng Chinook hoặc Merlin và 8 trực thăng tấn công AH-64 Apache.

ba thuy thu suyt chet duoi khi sieu tau san bay anh bi tran nuoc Quân sự thế giới: Uy lực đáng nể tàu sân bay mới của Nga

Thiết kế tàu sân bay phi hạt nhân mới cho Hải quân Nga, dự kiến sẽ là căn cứ cho hơn 40 máy bay, bao ...

ba thuy thu suyt chet duoi khi sieu tau san bay anh bi tran nuoc Nga thiết kế tàu sân bay phi hạt nhân 40.000 tấn

Nga nhiều khả năng sẽ đóng tàu sân bay kích thước nhỏ không trang bị lò phản ứng hạt nhân do gặp nhiều khó khăn ...

Vũ Anh (Theo Sky News)

/ https://vnexpress.net