Bà Tân Vlog: Sự nổi tiếng có đáng bị chỉ trích?

Sự phát triển đáng ngạc nhiên của kênh Youtube Bà Tân Vlog đang gây ra luồng tranh cãi trái chiều trong dư luận. 

ba tan vlog su noi tieng co dang bi chi trich
Bà Tân Vlog và con trai. Ảnh: FBNV.

Sự phát triển đáng ngạc nhiên của kênh Youtube Bà Tân Vlog đang gây ra luồng tranh cãi trái chiều trong dư luận. 

Thời gian gần đây, mạng xã hội Việt xôn xao bởi sự xuất hiện của Bà Tân Vlog với những video nấu ăn, làm những món ăn "siêu to khổng lồ". Điều đáng ngạc nhiên là kênh YouTube của Bà Tân Vlog đạt 1 triệu lượt đăng kí chỉ sau 20 ngày đăng tải video trên YouTube, lọt vào danh sách top 3 kênh lên "sub" (subscribers -người đăng ký theo dõi) nhanh nhất thế giới trên YouTube trong 24 giờ.

Sự phát triển như "vũ bão" của Bà Tân Vlog đã trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội và gây ra những luồng tranh luận trái chiều. Một bên cho rằng Bà Tân Vlog cũng chỉ là hiện tượng mạng nhảm nhí, kệch cỡm không đáng để nhiều người thích thú đến như vậy.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng chính sự tự nhiên, gần gũi của Bà Tân Vlog là điều đáng được khen ngợi và thay vì vất vả, ông bà ở quê làm YouTube kiếm tiền cũng là sự tiến bộ trong xã hội 4.0. Ngay dưới loạt bài đăng của báo Lao Động như: "Lý do khiến Bà Tân Vlog bỗng dưng nổi tiếng trên mạng xã hội", "Bà Tân Vlog là ai mà giới trẻ yêu thích đến vậy?"..., rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ ý kiến "bênh vực" người phụ nữ chỉ cao 1m1 nhưng có lượng người theo dõi "khổng lồ".

Bạn Thanh Trần bình luận: "Nhiều người chê nhưng cá nhân tôi vẫn thích bà Tân. Tôi mà có mẹ ở quê sớm tối phải cày ruộng làm nông thì cũng mong muốn mẹ làm YouTube kiếm tiền cho đỡ vất vả".

ba tan vlog su noi tieng co dang bi chi trich
Bà Tân Vlog và chiếc bánh rán khổng lồ. Ảnh: FBNV. 

Trong khi đó bạn Hoàng Mỹ Hạnh cho rằng lí do Bà Tân Vlog thu hút người xem chính bởi sự đơn giản, nội dung không dàn dựng cầu kì. "Đôi khi chính những cái kỳ cục như việc rán bánh khổng lồ hay luộc 500 trứng cút làm tôi và các bạn tôi ngồi ăn uống rồi bật lên xem giải trí với nhau. 

Họ làm đồ ăn xong mời hết bà con làng xóm ăn, đó là cái mình thấy vui và thích, mà ở thời này tôi thèm cái cảm giác như vậy", bạn Hoàng Mỹ Hạnh viết. 

Đồng quan điểm bạn Nguyễn Đức Thái cho rằng kênh Bà Tân Vlog hay ở chỗ khai thác đúng cái nhiều người đang thiếu, đó là không khí gia đình, tình làng nghĩa xóm. Bà Tân làm để cùng ăn với con cháu và đôi khi chỉ cần chút mộc mạc trong cái rập khuôn đời thường thì đã tạo ra sự mới mẻ.

Trước một số ý kiến cho rằng sự phát triển của Bà Tân Vlog là "cái tát" dành cho những người làm vlog chuyên nghiệp, bạn cho Trần Mỹ Linh nêu quan điểm: "Có thể kênh của bà sớm nổi chóng chìm nhưng nếu bảo Bà Tân Vlog đang khiến giảm giá trị của những người làm vlog khác thì phải chăng các bạn đang ghen tị? Tôi biết có nhiều người làm vlog về giáo dục, khám phá thế giới vẫn không đủ nhận nút vàng, nút bạc nhưng hãy tôn trọng sự đa dạng của xã hội.

Người ta xem Bà Tân Vlog nhưng vẫn đâu có bỏ xem những kênh khác? Những tài năng thật sự vẫn sẽ toả sáng thôi. Nếu đây chỉ là một trào lưu ngắn hạn thì những người làm vlog nghiêm túc sẽ trụ lại được và ngày càng khẳng định được mình". 

ba tan vlog su noi tieng co dang bi chi trich Thánh YouTuber nói gì về Bà Tân Vê Lốc 2 tuần hút 1 triệu người theo dõi?

Kênh của Bà Tân Vlog khiến YouTuber hàng đầu thế giới người Thụy Điển PewDiePie phải nhíu mày theo dõi.

ba tan vlog su noi tieng co dang bi chi trich "Bà Tân Vlog" và các kênh nông dân hướng dẫn nấu ăn bùng nổ trên mạng

"Bà Tân Vlog" đang trở thành hiện tượng mạng khi có hơn 1 triệu người theo dõi chỉ sau 20 ngày xuất hiện. Ngay lập ...

/ https://laodong.vn