Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Người phụ nữ biết lo xa…

Quỹ đen của người phụ nữ có phải là điều gì quá xấu xa? 2100 tỷ đồng “bốc hơi” trong tài khoản của bà Lê Hoàng Diệp Thảo có phải là sự toan tính đến mức đáng khinh?

ba le hoang diep thao nguoi phu nu biet lo xa

Phiên tòa ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng vua cafe Trung Nguyên gây ầm ĩ dư luận suốt thời gian qua với nhiều tình tiết đáng chú ý. Trong đó có thông tin 2.100 tỷ đồng trong các tài khoản đứng tên bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại 3 ngân hàng bỗng dưng... “bốc hơi”, chỉ duy nhất tài khoản tại Eximbank còn 1,3 tỷ đồng.

Nhiều người có lẽ ngỡ ngàng và cho rằng, bà Thảo là một người vợ “quỷ quyệt”, đã toan tính hết đường đi nước bước, tìm mọi cách thu lợi về mình, thậm chí lập cả “quỹ đen”.

Không dám bình xét nhiều về vấn đề này, nhưng ở một khía cạnh nào đó, bà Thảo là người phụ nữ khôn ngoan. Khôn ngoan bởi đã lường trước cho mình 1 đường lui trong cuộc hôn nhân tưởng chừng viên mãn nhưng lại đi vào ngõ cụt này.

Còn nhớ, trong rất nhiều những bài học dặn con trước khi về nhà chồng, không ít bà mẹ đã thì thầm vào tai con gái mà nói rằng: “Con làm ra 10 đồng, nhớ bỏ ra 1 đồng tiết kiệm, phòng khi có việc phải dùng...”.

Và không chỉ những bà mẹ, hội đồng chị em phụ nữ cũng rỉ tai nhau nhắc nhở: Việc tin tưởng tuyệt đối vào đức ông chồng của mình mà không có bất kỳ tài khoản nào phòng thân là một sai lầm lớn.

Vì sao lại thế?

Nhân gian từng nói, lấy chồng như đánh một canh bạc. Xinh đẹp, giỏi giang không bằng may mắn. Nói vậy không có nghĩa là vợ chồng không tin tưởng nhau, chỉ là không tin tưởng nhau 100%. Cuộc sống mà, còn tình còn nhiều thứ, hết tình cũng hết nhiều thứ. Thay vì “toàn tâm toàn ý”, phụ nữ “không toan tính” nhưng cũng nên lường trước mọi điều để tránh thất vọng, hụt hẫng hay sốc tâm lý trước những biến cố cuộc đời.

Và để tình tan, tiền không hết, việc phụ nữ cần có “quỹ đen” quả thực chẳng có gì đáng xấu hổ. Sẽ có lúc người phụ nữ rơi vào cảnh ốm đau bệnh tật, thất nghiệp, già cỗi, hay cần mua nhà, mua xe, chăm sóc người già trong gia đình... Chúng toàn là những việc chính đáng, cần đến tiền!

Quay trở lại câu chuyện của vợ chồng “vua cafe Trung Nguyên”. Rõ ràng, họ đã từng có một tình yêu đẹp như truyện cổ tích khiến bao người hâm mộ. Rõ ràng, họ đã từng “chung lưng đấu cật” để xây dựng một sự nghiệp rực rỡ, một gia đình hạnh phúc tưởng chừng không thể nào đổ vỡ.

Nếu không xảy ra biến cố, gia đình ly tán, thì số tiền 2.100 tỷ đồng kia có lẽ cũng chỉ là một thứ “quỹ dự phòng” cho những sóng gió có thể ập đến với Trung Nguyên hay gia đình Vũ – Thảo mà thôi...

Thế nhưng, ai có thể ngờ rằng, sau rất nhiều nỗ lực, cũng đến ngày tình yêu chấm dứt. Cuộc hôn nhân của 2 người rơi vào bế tắc, không cách nào cứu rỗi. Vũ – Thảo đưa nhau ra tòa vì không thể giải quyết những bất đồng trong công việc và cuộc sống.

Và chiều 27/3, TAND TP.HCM đã đưa ra phán quyết vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo đó, Trung Nguyên về tay ông Vũ. Bà Thảo không còn vai trò cổ đông, người sở hữu và điều hành Trung Nguyên. Thế nhưng, tổng tài sản ròng của bà Thảo, bao gồm các bất động sản không phân chia, theo tòa, lên tới 3.400 tỷ đồng.

Hàng nghìn tỷ, với những người như chúng ta nó là con số đáng mơ ước. Nhưng với người phụ nữ như bà Thảo, sự phân chia này khiến bà phải bật khóc ở cuối phiên tòa. Không rõ bà Thảo khóc vì ẩn ức gì, chỉ biết rằng, bà nói “bất công với mẹ con bà”.

Cuộc sống hôn nhân theo lẽ thông thường, người phụ nữ lãi mỗi đứa con – kết tinh của tình yêu. Bà Thảo đã giành quyền để nuôi cả 4 đứa. Giả dụ, phiên tòa này bà trắng tay. Nếu không có cái gọi là “quỹ dự phòng”, bà Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ bắt đầu cuộc sống mới như thế nào? Giải quyết án phí “khủng” ra sao?

Người phụ nữ từ khi sinh ra vốn đã thiệt thòi. Bởi vậy, nói theo sách của người Trung Quốc: "Cư an tư nguy tư tắc hữu bị, hữu bị vô hoạn", nghĩa là, lúc có cuộc sống bình an, hoan lạc thì phải nghĩ đến lúc nguy khốn. Có nghĩ, có phòng bị thì không sợ hoạn nạn.

Bà Thảo làm vậy, cũng chỉ là người biết lo xa mà thôi...

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

ba le hoang diep thao nguoi phu nu biet lo xa Bà Lê Hoàng Diệp Thảo giàu cỡ nào với hơn 3.000 tỷ đồng được chia?

Với tỷ lệ phân chia 60/40 của tòa án, tổng giá trị tài sản bà Lê Hoàng Diệp Thảo được chia sau vụ ly hôn ...

ba le hoang diep thao nguoi phu nu biet lo xa Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: "2.100 tỷ đồng không phải tài sản chung"

Tranh cãi về tài sản trong ba ngân hàng, phía bà Thảo thừa nhận có được trong thời kỳ hôn nhân nhưng đề nghị tòa ...

ba le hoang diep thao nguoi phu nu biet lo xa 2.100 tỷ đã \'bốc hơi\' khỏi tài khoản của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Theo xác minh, các tài khoản đứng tên bà Thảo hiện chỉ còn hơn 1,3 tỷ đồng tại Eximbank, còn ở các ngân hàng khác ...

/ https://www.nguoiduatin.vn