Australia đặc cách người mẹ Trung Quốc được thăm con lần cuối

Trong khi virus Corona lây từ người sang người, bà mẹ Trung Quốc đã được miễn trừ lệnh cấm nhập cảnh vào Australia để nói lời tạm biệt cuối cùng với người con trai đang hấp hối.

Xiao Li (22 tuổi), bị tai nạn đang hấp hối ở bệnh viện Hoàng gia Melburne, Australia. Mẹ của anh được Australia đặc cách đến thăm con lần cuối trong bối cảnh dịch virus Corona đang bùng phát. Ảnh: Twitter

Xiao Li (22 tuổi) được tuyên bố chết não tại bệnh viện Hoàng gia Melbourne hồi đầu tuần sau khi xe của anh va chạm với một chiếc xe tải ở Gippsland, vùng nông thôn Victoria, phía đông nam Australia vào ngày 27.1.

Chàng trai 22 tuổi này đã làm việc tại các trang trại ở Queensland và Victoria kể từ khi đến Australia trong kỳ nghỉ một năm trước.

Quyền Cục trưởng xuất nhập cảnh Alan Tudge đã công bố vào ngày 7.2, Xing Lang Ren - mẹ của Li, sẽ được phép đến Australia để nói lời tạm biệt trước cuối cùng với con trai bà.

Bà Ren đã nộp đơn xin thị thực nhanh để gặp con trai mình chưa đầy 72 giờ trước khi các hạn chế về du lịch từ Trung Quốc được đưa ra vào ngày 1.2.

"Tôi rất vui mừng khi xác nhận mẹ của Li được cấp thị thực đến Australia", tờ South China Morning Post dẫn lời ông Tudge. "Chính phủ sẽ làm việc với bà Ren trong thời gian vô cùng khó khăn này, đảm bảo bà có thể gặp được con trai nhanh nhất mà không làm cho công chúng Australia gặp bất cứ rủi ro nào".

Ông Tudge cho biết, các quan chức đang làm việc với Ren, sống ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông để sắp xếp chuyến đi đến Australia càng sớm càng tốt.

Một người bạn của Li - Angus Yuan, trước đó đã xuất hiện trên đài phát thanh ABC để cầu xin chính phủ hãy cho bà Ren được gặp con trai lần cuối cùng.

Một bản kiến nghị trực tuyến kêu gọi được hơn 3.000 chữ ký để giúp bà Ren được đến Australia.

Thủ tướng Australia Scott Morrison vào ngày 1.2 tuyên bố lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đã đi du lịch ở Trung Quốc trong suốt 14 ngày qua, ngoại trừ những công dân thường trú và người thân của họ. Nhà chức trách thông tin, lệnh cấm sẽ được xem xét vào ngày 15.2, có khả năng sẽ được gia hạn.

Virus Corona xuất hiện ở thành phố Vũ Hán, cướp đi 638 sinh mạng và lây nhiễm hơn 31.000 người cho đến ngày 7.2. Hầu hết trong số họ đều ở Trung Quốc.

Australia xác nhận 15 trường hợp nhiễm virus và 165 người khác có triệu chứng nhiễm virus.

Trong khi đó, một chuyến bay của chính phủ dự kiến ​​sẽ hạ cánh tại Vũ Hán vào tối ngày 7.2 để sơ tán công dân Australia khỏi tâm dịch. Họ sẽ được cách ly trong 14 ngày tại một trại khai thác bên ngoài Darwin ở Lãnh thổ Bắc Australia. Đầu tuần này, chuyến bay đầu tiên chở người hàng trăm người Australia ra khỏi Vũ Hán đã đến đảo Giáng sinh ở Ấn Độ Dương.

HỒNG HẠNH

Australia đón mưa lớn

Những cơn mưa xối xả trên bờ biển phía đông Australia đã dập tắt khoảng 30% đám cháy rừng và giảm nguy cơ hỏa hoạn ...

Đột phá trong nghiên cứu, Australia tái tạo thành công mẫu virus Corona

Một nhóm các nhà khoa học ở Australia công bố vừa tái tạo thành công mẫu virus Corona từ phòng thí nghiệm.

Vừa cháy rừng, Australia vừa gánh mưa, lũ quét "trăm năm có một"

Trong khi cháy rừng vẫn hoành hành thì Australia lại hứng chịu lũ quét và mưa lớn "trăm năm mới có một lần".

/ laodong.vn