Ẩu đả trong tù, 16 người chết

Bạo lực nổ ra trong nhà tù bang Zacatecas sau một trận bóng, làm 16 phạm nhân thiệt mạng và 5 người bị thương.

Vụ đánh nhau xảy ra chiều 31/12 tại Trung tâm Tái hòa nhập Xã hội ở thị trấn Cieneguillas, bang Zacatecas, miền trung Mexico. Truyền thông địa phương cho biết bạo lực nổ ra do tranh cãi giữa các tù nhân sau một trận bóng đá.

Cơ quan an ninh công cộng bang Zacatecas không cho biết nguyên nhân gây ra vụ ẩu đả, nhưng cho hay tình hình đã được kiểm soát. Sau vụ bạo loạn, một tù nhân mang súng bị bắt, ba khẩu súng khác cùng nhiều dao được tìm thấy trong tù.

Chính quyền Mexico đã mở cuộc điều tra nhằm xác định những người chịu trách nhiệm cho vụ bạo loạn và cách vũ khí được đem vào tù. Giới chức đã thắt chặt an ninh tại các nhà tù khác của bang Zacatecas sau sự việc.

au da trong tu 16 nguoi chet
Thành viên lực lượng Vệ binh Quốc gia Mexico canh gác bên ngoài trung tâm tái hòa nhập xã hội tại thị trấn Cieneguillas, bang Zacatecas hôm 31/12. Ảnh: Reuters.

Vụ bạo loạn trong nhà tù ở Zacatecas là đòn giáng vào kế hoạch cải thiện an ninh của Tổng thống Mexico Lopez Obrador, người cam kết giảm bạo lực trong tù khi đắc cử hồi tháng 12/2018.

Bạo lực là vấn nạn từ lâu trong các nhà tù Mexico. Năm 2017, ít nhất 28 tù nhân thiệt mạng trong một vụ đụng độ dữ dội tại nhà tù ở thành phố nghỉ dưỡng Acapulco, bang Guerrero.

Nhật Duy (Theo Reuters)

au da trong tu 16 nguoi chet Sự thật đằng sau cuộc trao đổi tù nhân bất ngờ Mỹ-Iran
au da trong tu 16 nguoi chet Thổ Nhĩ Kỳ sắp hồi hương gần hết tù nhân IS
au da trong tu 16 nguoi chet Erdogan dọa thả tù nhân IS về châu Âu
au da trong tu 16 nguoi chet Băng đảng đụng độ trong tù, 6 người chết
/ vnexpress.net