Anh tịch thu lượng ma túy lớn nhất lịch sử

Cảnh sát phát hiện 1,3 tấn heroine trị giá gần 150 triệu USD từ một tàu container trong vụ triệt phá ma túy lớn nhất nước này.

anh tich thu luong ma tuy lon nhat lich su
Số heroin bị tịch thu tại cảng Felixstowe, hạt Suffolk, Anh hôm 30/8. Ảnh: NCA

Cơ quan Chống tội phạm Quốc gia (NCA) và Lực lượng Biên phòng Anh phát hiện số ma túy trên được giấu trong một lô khăn tắm và áo choàng tắm trên tàu Gibraltar đỗ ở cảng Felixstowe, hạt Suffolk hôm 30/8, theo thông cáo được NCA đăng trên website hôm 4/9.

"Đây là vụ tịch thu heroine kỷ lục ở Anh và là một trong những vụ lớn nhất ở châu Âu", ông Matt Horne, phó cục trưởng phụ trách điều tra của NCA, nói. Số ma túy này có thể được bán với giá lên tới 120 triệu bảng (gần 150 triệu USD) trên đường phố.

Tình báo của NCA trước đó phát hiện số ma túy này sẽ được tàu Gibraltar chở đến cảng Antwerp, Bỉ. Khi nó dừng lại ở cảng Felixstowe, giới chức đã mất gần 6 giờ để "tráo ruột" container chở ma túy trước khi để con tàu tiếp tục hành trình.

Khi tàu Gibraltar đến Bỉ hôm 1/9, container này được dỡ xuống và tiếp tục được chuyển tới Rotterdam, Hà Lan bằng xe tải. Cảnh sát Bỉ và Hà Lan đã phối hợp theo dõi lộ trình của lô hàng, sau đó bắt 4 nghi phạm.

Giới chức Anh hôm 2/8 cũng tịch thu gần 400 kg heroine được giấu trong lô khăn tắm ở Felixstowe, cảng container lớn nhất nước này. Số heroine này trị giá 48 triệu USD theo giá đường phố và cũng được chuyển tới Rotterdam thông qua cảng Antwerp. Ba nghi phạm liên quan đến số hàng này đã bị bắt.

Anh Ngọc (Theo CNN)

anh tich thu luong ma tuy lon nhat lich su Anh bắt giữ lô ma túy lớn nhất lịch sử trị giá 148 triệu USD
anh tich thu luong ma tuy lon nhat lich su Ma túy được đóng trong thuốc tân dược đưa vào Hà Nội
anh tich thu luong ma tuy lon nhat lich su Chấn động, thiếu gia kế thừa tập đoàn lớn chơi ma túy bị bắt tại sân bay
anh tich thu luong ma tuy lon nhat lich su Một thanh niên xuất huyết não sau khi sử dụng ma túy đá
anh tich thu luong ma tuy lon nhat lich su Hàng chục dân chơi dương tính ma túy trong quán bar trung tâm Sài Gòn

/ vnexpress.net