Anh: Hàng trăm người được tiêm chủng đầy đủ vẫn nhập viện vì COVID-19

Hàng trăm người đã được tiêm chủng đầy đủ tại Anh đã phải nhập viện do nhiễm biến thể delta của virus SARS-CoV-2, Al Jazeera đưa tin.

Anh: Hàng trăm người được tiêm chủng đầy đủ vẫn nhập viện vì COVID-19  -0
Ảnh minh họa Reuters.

Trong bản cập nhật COVID-19 mới nhất, Cơ quan Y tế Cộng đồng (PHE) của Anh đưa ra cảnh báo rằng có những dấu hiệu ban đầu cho thấy những người đã được tiêm chủng vẫn có thể nhiễm chủng delta như những người chưa được tiêm bất kỳ mũi vaccine nào.

PHE cho biết từ ngày 19/7 đến ngày 2/8 có gần 1.500 ca nhập viện vì biến thể delta, hơn 55% trong số này là những người chưa được tiêm chủng, trong khi đó, 35% là những người đã được tiêm đầy đủ 2 mũi.

Ngày 19/7 được người dân Anh gọi là “ngày tự do” khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng đáng kể tại nước này.

Hiện tất cả các loại vaccine được tiêm cho người dân tại Anh, bao gồm của AstraZeneca, Moderna và Pfizer-BioNTech, đều yêu cầu tiêm đầy đủ 2 mũi.

Khoảng 75% dân số trưởng thành ở Anh đã được tiêm đầy đủ 2 mũi cho đến nay.

PHE nhận định rằng, khi số người được tiêm chủng đầy đủ tăng, tỷ lệ người không được tiêm chủng trong các ca nhập viện mới cũng sẽ tăng lên.

Jenny Harries, Giám đốc điều hành của Cơ quan An ninh Y tế Anh, cho biết số liệu về các ca nhập viện cho thấy “tầm quan trọng của việc tiêm chủng đầy đủ càng sớm càng tốt”. “Tiêm phòng là biện pháp tốt nhất để giữ an toàn cho bản thân và những người thân yêu khỏi nguy cơ chuyển biến nghiêm trọng của COVID-19”, tuy nhiên, “vaccine không loại bỏ tất cả các nguy cơ, một người tiêm chủng đầy đủ vẫn có thể nhiễm bệnh và lây nhiễm cho người khác”, chuyên gia này cho biết.

Biến thể delta đã trở thành chủng virus “thống trị” các ca nhiễm COVID-19 toàn cầu. Tính đến nay, đại dịch đã giết chết hơn 4,4 triệu người trên thế giới, trong đó có hơn 130.000 người ở Anh. Biến thể delta hiện chiếm 99% tổng số ca nhiễm COVID-19 mới ở Anh.

Duy Tiến

TP.HCM đã tiêm 1,8 triệu liều vaccine COVID-19 TP.HCM đã tiêm 1,8 triệu liều vaccine COVID-19
Nhật Bản xin cấp phép thuốc điều trị COVID-19 dạng uống Nhật Bản xin cấp phép thuốc điều trị COVID-19 dạng uống
Thưởng tiền cho cơ sở y tế báo cáo ca nhiễm Covid-19 Thưởng tiền cho cơ sở y tế báo cáo ca nhiễm Covid-19
/ cand.com.vn