Ấn Độ phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine ZyCoV-D

Cơ quan quản lý dược phẩm của Ấn Độ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine COVID-19 của Zydus Cadila có tên gọi ZyCoV-D.

ZyCoV-D là một loại vaccine DNA tạo ra protein đột biến, giúp nhanh chóng phản ứng miễn dịch với virus SARS-CoV-2. Đây là vaccine thứ 6 được cấp phép sử dụng tại Ấn Độ.

Không giống như hầu hết các loại vaccine COVID-19 khi cần tiêm hai liều hoặc thậm chí một liều duy nhất, ZyCoV-D được sử dụng với ba liều.

Ấn Độ phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine ZyCoV-D - 1
Ấn Độ đang đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng nhằm ngăn chặn sự lây lan COVID-19. (Ảnh: AP)

Nhà sản xuất Zydus Cadila đặt mục tiêu sản xuất 100 triệu đến 120 triệu liều ZyCoV-D mỗi năm. ZyCoV-D là vaccine nội địa thứ hai được cấp phép sử dụng khẩn cấp ở Ấn Độ sau Covaxin của hãng Bharat Biotech.

Nhà sản xuất Zydus Cadila cho biết, vaccine COVID-19 này có hiệu quả chống lại các đột biến SARS-CoV-2, đặc biệt là biến thể Delta.

Hồi tháng 7, Zydus Cadila cũng đã gửi dữ liệu để cơ quan chức năng đánh giá, xem xét việc chấp thuận sử dụng tiêm 2 mũi đối với vaccine ZyCoV-D.

Hãng dược phẩm này bắt đầu nộp đơn xin cấp phép sử dụng ZyCoV-D vào ngày 1/7, dựa trên tỷ lệ hiệu quả là 66,6% trong thử nghiệm giai đoạn cuối với hơn 28.000 tình nguyện viên trên toàn quốc.

Việc phê duyệt này giúp thúc đẩy chương trình tiêm chủng của Ấn Độ, hướng đến mục tiêu tiêm chủng cho tất cả những người trưởng thành đủ điều kiện vào tháng 12, đồng thời sẽ cung cấp mũi tiêm đầu tiên cho những người dưới 18 tuổi.

KÔNG ANH (Nguồn: Channel News Asia)

Hà Nội ghi nhận thêm 29 ca nghi COVID-19, trong đó 20 người ở quận Đống Đa Hà Nội ghi nhận thêm 29 ca nghi COVID-19, trong đó 20 người ở quận Đống Đa
TP.HCM sẽ cung ứng hàng hoá, thực phẩm đến tận nhà cho từng người dân TP.HCM sẽ cung ứng hàng hoá, thực phẩm đến tận nhà cho từng người dân
Quân đội sẵn sàng triển khai lực lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng Quân đội sẵn sàng triển khai lực lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng

/ vtc.vn