Ấn Độ cân nhắc tử hình nhóm nghi phạm cưỡng hiếp, sát hại bé gái 8 tuổi

Nhóm nghi phạm cưỡng hiếp và sát hại bé gái do mâu thuẫn giữa cộng đồng người Hindu và Hồi giáo tại Ấn Độ.

an do can nhac tu hinh nhom nghi pham cuong hiep sat hai be gai 8 tuoi

Cảnh sát đứng gác khi xe buýt chở các nghi phạm đến tòa án ở Pathankot, bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ hôm nay. Ảnh: AFP

Tòa án thành phố Pathankot hôm 10/6 truy tố 6 người đàn ông liên quan đến vụ cưỡng hiếp và sát hại một bé gái Hồi giáo ở bang Jammu và Kashmir hồi năm ngoái, trong số này có một giáo sĩ Hindu và các sĩ quan cảnh sát. Cơ quan công tố đang đề xuất tử hình 3 nghi phạm vì tội cưỡng hiếp và giết người. Ba kẻ còn lại bị buộc tội nhẹ hơn là phá hủy bằng chứng.

"Đây là một chiến thắng của sự thật", luật sư truy tố M Farooqi nói bên ngoài tòa án. "Bé gái và gia đình hôm nay đã giành được công lý. Chúng tôi hài lòng với bản án".

Tuy nhiên, luật sư đứng đầu nhóm bào chữa cho các nghi phạm tuyên bố họ sẽ kháng án.

Hồi tháng 1/2018, bé gái trên bị chuốc thuốc mê, giam giữ trong một ngôi đền và bị tấn công tình dục suốt một tuần, trước khi bị siết cổ và đánh chết. Theo cáo trạng, vụ bắt cóc, cưỡng hiếp và sát hại nạn nhân là một phần trong âm mưu của nhóm nghi phạm theo đạo Hindu nhằm loại bỏ cộng đồng người Hồi giáo du mục khỏi địa phương.

Vụ việc gây phẫn nộ trong dư luận Ấn Độ và khiến đảng cầm quyền hứng chỉ trích vì một số nghị sĩ phản đối các cáo buộc. Có tổng cộng 8 nghi phạm liên quan đến vụ án, nhưng một người vừa được tuyên trắng án và người còn lại là trẻ vị thành niên đang chờ xét xử.

Tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và bé gái từ lâu đã là một vấn nạn ở Ấn Độ, khiến giới chức phải đề xuất dự luật tử hình các tội phạm cưỡng hiếp trẻ em dưới 12 tuổi. Số vụ cưỡng hiếp được ghi nhận đã tăng 60% lên 40.000 vụ trong năm 2012-2016, theo số liệu của chính phủ, tuy nhiên nhiều vụ không được trình báo, nhất là ở các vùng nông thôn.

an do can nhac tu hinh nhom nghi pham cuong hiep sat hai be gai 8 tuoi Vụ hại đời bé gái ở bệnh viện: 'Thỏa thuận đền bù'

Anh T cho biết, từ hôm sự việc xảy ra, gia đình Chớ mới đến nhà anh một lần và chưa thỏa thuận được mức ...

an do can nhac tu hinh nhom nghi pham cuong hiep sat hai be gai 8 tuoi Kỳ án 33 năm tù oan về tội cưỡng hiếp thiếu nữ

Một người đàn ông bị kết tội giết người cách đây 4 thập kỷ đã được trả tự do sau khi chịu tù oan 33 ...

an do can nhac tu hinh nhom nghi pham cuong hiep sat hai be gai 8 tuoi Pakistan: Bé gái 10 tuổi tử vong nghi bị cưỡng hiếp, tạt axit

Người dân phẫn nộ, cảnh sát bị yêu cầu từ chức, chính quyền bị cáo buộc không bảo vệ trẻ em sau vụ một bé ...

Anh Ngọc (Theo Reuters)

/ https://vnexpress.net