Ấn Độ bồi thường 670 USD cho mỗi ca tử vong vì COVID-19

Theo CNN, ngày 4/10, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã thông qua quyết định của chính phủ chi trả 50.000 rupee (khoảng 670 USD) cho mỗi ca tử vong do COVID-19 như một khoản bồi thường cho thân nhân của người đã khuất.

Tính đến sáng 4/10, Bộ Y tế Ấn Độ chính thức ghi nhận 448.997 ca tử vong do COVID-19. Như vậy là khoản bồi thường cho các ca tử vong do Covid-19 sẽ lên tới hơn 300 triệu USD.

Sau một loạt các phiên điều trần trước toà án, tháng 9 vừa qua, Bộ Nội vụ Ấn Độ đã đưa đề nghị bồi thường cho gia đình của toàn bộ các nạn nhân tử vong vì COVID-19, bao gồm cả những người chết do tự tử sau khi nghe kết quả chẩn đoán bệnh.

Ấn Độ bồi thường 670 USD cho bệnh nhân tử vong vì COVID-19
Một đám tang tập thể dành cho các bệnh nhân Covid-19 tại một lò hỏa táng ở thủ đô New Delhi hôm 27-4. Ảnh: EPA

Theo phán quyết của tòa án, những nạn nhân tử vong trong vòng 30 ngày sau khi được chẩn đoán sẽ đủ điều kiện nhận tiền. Tương tự là những người được điều trị tại bệnh viện và sau đó qua đời.

Tòa án Tối cao Ấn Độ ngày 4/10 đã phán quyết rằng không bang nào có thể ngay lập tức từ chối khoản bồi thường ngay cả khi giấy chứng tử của một cá nhân không ghi rõ COVID-19 là nguyên nhân gây ra cái chết.

Ấn Độ bồi thường 670 USD cho bệnh nhân tử vong vì COVID-19
Gia đình của một bệnh nhân nam qua đời vì COVID-19 ở Bệnh viện Guru Teg Bahadur tại thủ đô New Delhi, ngày 23/4. Ảnh: Reuters

Trong các trường hợp tranh chấp, một ủy ban giải quyết khiếu nại sẽ kiểm tra hồ sơ của bệnh nhân đã qua đời và thực hiện cuộc gọi liên hệ trong vòng 30 ngày với gia đình nạn nhân.

Phán quyết của Toà án nêu rõ; "Tất cả các bệnh viện liên quan nơi bệnh nhân được tiếp nhận và điều trị sẽ cung cấp toàn bộ hồ sơ điều trị cần thiết, v.v. cho thân nhân của người đã chết, khi được yêu cầu".

Theo đài CBS, phán quyết của Tòa án Tối cao Ấn Độ được đưa ra dựa trên hai đơn kiện được đệ trình vào tháng 6 năm nay bởi hai người đại diện là Gaurav Kumar Bansal và Reepak Kansal, trong đó yêu cầu bồi thường 400.000 rupee - tương đương 5.392 USD- cho mỗi nạn nhân tử vong vì COVID-19.

Những người khởi kiện lập luận rằng kể từ khi chính phủ chính thức tuyên bố đại dịch COVID-19 là một thảm họa theo Đạo luật Quản lý Thảm họa năm 2005, chính phủ liên bang có trách nhiệm được quy định trong luật là phải bồi thường cho những người thiệt mạng trong thảm họa.

2/3 dân số Ấn Độ đã có kháng thể COVID-19 2/3 dân số Ấn Độ đã có kháng thể COVID-19

Reuters đưa tin, theo kết quả được công bố ngày 20/7, khoảng 2/3 dân số Ấn Độ đã có kháng thể chống virus SARS-CoV-2.

Ấn Độ có thể sắp hứng sóng Covid-19 lần ba Ấn Độ có thể sắp hứng sóng Covid-19 lần ba

Chuyên gia cảnh báo Ấn Độ có thể hứng sóng Covid-19 lần ba vào 6-8 tuần tới trong khi nước này chưa kiểm soát được ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/an-do%cc%a3-boi-thuong-670-usd-cho-mo%cc%83i-ca-tu%cc%89-vong-vi-covid-19/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống