9 sai lầm khi đi ăn cực kì tai hại mà hầu hết mọi người mắc phải

Theo Bright Side, hầu hết thực khách đều mắc phải một số lỗi khi đi ăn tại các nhà hàng. Những lỗi này không chỉ là thiếu lịch sự mà còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn của bạn.

Ảnh minh hoạ: Healthline.

Theo Bright Side, hầu hết thực khách đều mắc phải một số lỗi khi đi ăn tại các nhà hàng. Những lỗi này không chỉ là thiếu lịch sự mà còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn của bạn.

Bỏ qua các quy tắc của dĩa và dao

Trước khi bạn đến một nhà hàng, tốt hơn là nên nhớ các quy tắc sử dụng dĩa và dao. Đây không chỉ là vấn đề lịch sự mà theo cách này, không có bất kỳ thứ vô dụng nào trên bàn ăn và mọi thứ được thưởng thức nhanh chóng, đơn giản nhất.

Bên cạnh đó, bằng cách đặt dĩa và dao còn là cách thể hiện cảm xúc với món ăn. Khả năng bạn sẽ vô tình xúc phạm đầu bếp  nếu, ví dụ, bạn để dĩa và dao nằm chéo nhau - những dấu hiệu cho thấy thức ăn không ngon.

Giúp bồi bàn dọn bàn

Dường như với chúng ta nghĩ rằng nếu chúng ta dọn bớt bàn sẽ dễ dàng hơn nhiều cho những người phục vụ. Nhưng, trên thực tế, điều này không đúng mỗi người phục vụ đều có cách dọn đĩa riêng. Việc chúng ta dọn trước chỉ làm cho công việc của họ trở nên phức tạp hơn. 

Ngoài ra, nếu bạn làm vỡ kính hoặc cốc, đừng cố thu dọn các mảnh vỡ trên sàn. Nếu bạn bị thương, người phục vụ sẽ không chỉ phải lau sàn mà còn giúp bạn xử lý vết thương.

Yêu cầu bếp nấu một món ăn không có trong thực đơn

Đôi khi, khách yêu cầu nhân viên phục vụ mang đến cho họ một món ăn không có trong thực đơn. Tất nhiên, nhà bếp vẫn có thể nấu những gì bạn đang yêu cầu, nhưng đây không phải là một điều nên làm.

Lý do đầu tiên là giá của món ăn được tính toán trước và nếu đầu bếp trưởng không làm việc tại thời điểm đó, rất khó để tính giá mới. 

Để lại một đánh giá xấu về nhà hàng trên internet nếu bạn không thích dịch vụ

Trên internet, có rất nhiều trang web khác nhau - nơi mọi người để lại đánh giá về các quán cà phê và nhà hàng. Những trang web này rõ ràng rất hữu ích cho những người muốn tìm một địa điểm ăn uống ngon, nhưng bài đánh giá thực sự ảnh hưởng đến hoạt động của nơi đó.

Nếu bạn thực sự muốn làm cho một nơi tốt hơn (chất lượng dịch vụ hoặc thực phẩm), hãy dành thời gian viết thư cho người quản lý hoặc chủ sở hữu.

Bắt đầu ăn trước những người khác trong bữa ăn

Theo nghi thức ăn uống, nếu bạn đến một nhà hàng trong một nhóm lớn, mọi người chỉ nên bắt đầu ăn một khi người phục vụ mang thức ăn cho tất cả mọi người trong nhóm. 

Đừng mang rượu theo khi đi ăn

Thông thường, giá rượu trong nhà hàng không cao hơn nhiều so với ở cửa hàng, nhưng chúng vẫn cao hơn một chút. Nếu bạn không muốn gọi đồ uống tại nhà hàng, bạn có thể mang theo bên mình nếu bạn hỏi nhà hàng nếu nó ổn.

Các nhà hàng cho phép khách của họ làm điều đó và sẽ yêu cầu một khoản phí. 

AN An  24/11/2019

 

Đi ăn tối, cô gái sững sờ gặp lại bạn trai "đã chết" cách đây 2 năm

Thiếu nữ người Australia vô cùng bất ngờ gặp bạn trai trong một nhà hàng nhiều năm sau khi được thông báo anh ta đã ...

Lời nguyện giữa rừng sâu và cuộc mưu sinh trên đất Pháp trả món nợ đi Anh

Thất bại trên hành trình đến nước Anh, H. (quê Nghệ An) sống lang thang ở Đức 2 năm rồi đến Pháp làm nghề xây ...

Cao Minh Đạt tìm được vợ khi đi ăn hàng

Nam chính của 'Tiếng sét trong mưa' lần đầu chạm mặt bà xã Thanh Trúc ở một quán ăn trên đường Võ Văn Tần đầu ...

 

 

 

 

/ laodong.vn