Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa ban hành kế hoạch Năm An toàn giao thông năm 2022 với mục tiêu tai nạn giao thông (TNGT) giảm từ 5-10% cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.
Để thực hiện được mục tiêu trên, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu tập trung thực hiện tốt 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, trước hết là tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kết luận số 45 ngày 1/2/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT. Kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT tỉnh, thành phố.
Liên quan đến xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách pháp luật đảm ATGT, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu thực hiện tốt công tác này nhằm áp dụng kịp thời, hiệu quả các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào thực tiễn. Lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự ATGT vào các quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch vùng, tỉnh, quy hoạch sử dụng đất, xây dựng đô thị, nông thôn và các quy hoạch chuyên ngành về GTVT.
Đối với hạ tầng, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông gắn với rà soát, xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT...
Ủy ban ATGT Quốc gia cũng yêu cầu nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật về bảo đảm ATGT và phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng và đảm bảo khả năng kết nối, sử dụng chung các cơ sở dữ liệu giữa ngành GTVT, Công an, Y tế, Bảo hiểm và các cơ quan chức năng có liên quan trong thực thi pháp luật bảo đảm ATGT.
Phạm Huyền
Hà Nội lập 6 chốt ở cửa ngõ kiểm tra, xử lý phương tiện chưa lắp camera |
Bộ Giao thông chỉ đạo nóng về dự án tuyến tránh thị xã Cai Lậy và trách nhiệm nhà đầu tư |