7 "vật bất ly thân" khi du lịch mùa Covid-19

Khẩu trang, mắt kính hay bộ dụng cụ ăn uống, ống hút... trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi bạn đi chơi ngay thời điểm Covid-19. 

7 vat bat ly than khi du lich mua covid 19
Khẩu trang chắc chắn là thứ không thể thiếu nếu bạn du lịch thời điểm này, nhất là đến những thành phố đông đúc, hay quốc gia có người nhiễm virus corona. Những loại khẩu trang có van lọc khí như 3M, N95... bị đẩy giá khá cao, khẩu trang y tế thì hiếm hàng. Vì thế, bạn nên chuẩn bị trước, tránh cập rập. Lưu ý, nếu sử dụng khẩu trang có thể tái sử dụng thì bạn nên giặt với xà bông mỗi ngày.
7 vat bat ly than khi du lich mua covid 19
nCoV lây qua đường tiếp xúc trực tiếp hoặc bị bắn dịch từ người bệnh trong phạm vi 2 mét. Trên 2 mét là an toàn. Chưa có xác thực lây qua đường mũi - mắt. Do vậy, bạn không cần phải trang bị mắt kính đen. Tuy nhiên phòng hờ vẫn hơn. Kính râm không chỉ khiến bạn bỏ thói quen đưa tay bẩn lên chạm vào mắt, mà còn là "đạo cụ" đắc lực mỗi khi muốn "sống ảo".
7 vat bat ly than khi du lich mua covid 19
Các chuyên gia y tế đã xác định nCoV có thể lây truyền qua các bề mặt có virus bám dính. Do đó, sau khi tiếp xúc với các bề mặt như nắm đấm cửa, nút bấm thang máy... bạn cần rửa tay sạch cho chắc ăn. Và khi đi du lịch, chai nước rửa tay khô để sẵn trong túi nên là "vật bất ly thân". Mặt hàng này cũng đang hot không kém khẩu trang. Nếu không kịp mua, bạn có thể tự điều chế theo công thức của WHO từ cồn y tế, oxy già, glycerin, tinh dầu và nước cất hoặc nước đun sôi.
7 vat bat ly than khi du lich mua covid 19
Bên cạnh đó, bình xịt sát khuẩn bề mặt hoặc khăn lau cồn sát trùng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong mùa dịch. Khi du lịch thường di chuyển nhiều nơi. Lúc này, khăn lau cồn sát trùng sẽ giúp bạn nhanh chóng làm sạch bồn cầu ở nhà vệ sinh công cộng, hay điện thoại - vật dụng mà một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó còn bẩn hơn cả đĩa đựng thức ăn cho chó hay thậm chí là đế giày.
7 vat bat ly than khi du lich mua covid 19
Nên đem theo thuốc chống các bệnh thông thường như cảm, nhức đầu, sổ mũi, say xe... Để tiết kiệm không gian hành lý, cũng như dễ phân loại thuốc, bạn nên dùng hộp đựng thuốc, dán nhãn tên thuốc bên ngoài. Ngoài ra, cách làm này còn giúp bạn nhanh chóng tìm đúng loại thuốc mình cần.
7 vat bat ly than khi du lich mua covid 19
Dù thường xuyên rửa mũi bằng nước muối sinh lý có thể giúp người bị cảm lạnh thông thường hồi phục nhanh hơn, nhưng chưa được chứng mình là giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp. Thế nhưng thời điểm này, bạn vẫn nên vệ sinh cá nhân thật sạch kể cả khi du lịch, nhất là đối với những người mắc bệnh viêm xoang, viêm mũi... Một số nhãn hiệu có thể loại bỏ vi khuẩn ở nước bọt trong vài phút. Và chú ý, bạn nên đem chai nhỏ (dung tích dưới 100 ml) để có thể xách theo mọi lúc mọi nơi, kể cả khi lên máy bay.
7 vat bat ly than khi du lich mua covid 19
Một bộ dụng cụ ăn uống, kèm ống hút... vừa hợp vệ sinh, lại vừa giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường. Bạn nên rửa thật sạch ngay khi sử dụng, và phải đựng trong túi vải hoặc hộp riêng cho sạch sẽ.

Vi Yến

7 vat bat ly than khi du lich mua covid 19 Chùa Tam Chúc vắng vẻ bởi dịch Covid-19

Do ảnh hưởng bởi COVID-19, chùa Tam Chúc - một trong những điểm du lịch tâm linh và sinh thái của Việt Nam vắng vẻ ...

7 vat bat ly than khi du lich mua covid 19 WHO: Chưa dự đoán được COVID-19 sẽ đi theo hướng nào

Tổng Giám đốc WHO nói chưa thể dự đoán được dịch COVID-19 sẽ đi theo hướng nào và kêu gọi các chính phủ tăng cường ...

7 vat bat ly than khi du lich mua covid 19 Mỹ - Trung thêm căng thẳng vì nCoV

Quan hệ Mỹ - Trung vốn không êm đềm vì chiến tranh thương mại và cạnh tranh siêu cường đang trở nên căng thẳng kể ...

/ ngoisao.net