WHO: Chưa dự đoán được COVID-19 sẽ đi theo hướng nào

Tổng Giám đốc WHO nói chưa thể dự đoán được dịch COVID-19 sẽ đi theo hướng nào và kêu gọi các chính phủ tăng cường nỗ lực chuẩn bị.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: AP

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus, phát biểu tại Hội nghị an ninh quốc tế Munich, Đức ngày 15.2 rằng, WHO vẫn lo ngại trước sự gia tăng liên tục số lượng ca nhiễm chủng mới của virus Corona (COVID-19) ở Trung Quốc, và các báo cáo về số lượng nhân viên y tế Trung Quốc nhiễm và tử vong vì COVID-19 (nCoV).

Người đứng đầu WHO cũng nói rằng, dù ấn tượng trước những biện pháp mà Trung Quốc thực hiện thời gian qua để ngăn chặn tốc độ lây lan của dịch COVID-19, nhưng ông lưu ý dịch bệnh tại Trung Quốc vẫn khẩn cấp và hiện không thể nói trước dịch sẽ lây lan tới đâu. "Một đội ngũ chuyên gia quốc tế hiện đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác Trung Quốc để hiểu rõ sự bùng phát dịch bệnh” - ông Ghebreyesus nói.

“Chúng tôi còn lo ngại trước phản ứng thiếu khẩn trương của cộng đồng quốc tế như sự gián đoạn trên thị trường thiết bị bảo hộ cá nhân, mức độ thông tin sai lệch và những hệ thống y tế yếu kém” - AP dẫn lời ông Ghebreyesus nói.

Virus COVID-19 (nCoV) xuất hiện ở miền trung Trung Quốc vào tháng 12 đã lây nhiễm hơn 67.000 người trên toàn cầu và đã giết chết hơn 1.500 bệnh nhân, đại đa số ở Trung Quốc. WHO đã gọi virus này là mối đe dọa đối với sức khỏe toàn cầu.

“Từ lâu, thế giới đã vận hành theo một chu kỳ hoảng loạn và bỏ bê. Chúng ta ném tiền vào một ổ dịch và khi hết dịch, chúng ta quên nó và không làm gì để ngăn chặn những đợt dịch tiếp theo” - Tổng Giám đốc WHO Ghebreyesus nói tại hội nghị an ninh Munich, và nhấn mạnh “chúng ta phải sử dụng giai đoạn cửa sổ cơ hội và phải tăng cường chuẩn bị”.

 

Song Minh

Mỹ - Trung thêm căng thẳng vì nCoV

Quan hệ Mỹ - Trung vốn không êm đềm vì chiến tranh thương mại và cạnh tranh siêu cường đang trở nên căng thẳng kể ...

Nỗi niềm bác sĩ chống dịch Covid 19: “Xin đừng kì thị chúng tôi“

Cũng như những người làm trong lĩnh vực y tế dự phòng, gần 1 tháng qua, nhiều y, bác sĩ các bệnh viện trong cả ...

TP Hồ Chí Minh tăng cường phòng chống dịch COVID-19 tại các chung cư

Các chung cư hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị, tránh tập trung đông người tham gia, trừ trường hợp thực sự cần ...

/ laodong.vn