6 phụ kiện ôtô hữu ích nên sắm cho xế cưng

Là phụ kiện nhưng có một số trang bị lại vô cùng cần thiết trong việc điều khiển xe hàng ngày. Sau đây là 6 phụ kiện mà bạn nên đầu tư khi mới sở hữu một chiếc xe ôtô .

Hệ thống các loại camera hỗ trợ lái

Camera hành trình: Với tình hình giao thông phức tạp, việc trang bị cho mình một phụ kiện như chiếc camera hành trình ôtô là điều cực kỳ cần thiết. Camera không chỉ đơn giản giúp ghi lại hành trình di chuyển, những diễn biến phía trước đầu xe của bạn, mà quan trọng hơn bạn có thể sử dụng những hình ảnh đó trong nhiều trường hợp cần thiết như va chạm, vi phạm lỗi giao thông…

Camera 360, camera lùi: Việc lắp đặt camera 360 cho xe là một trong những công cụ hỗ trợ các tay lái điều khiển xe ở những nơi đông người, vị trí khó quan sát, hay hỗ trợ lùi đậu xe vào vị trí một cách nhanh nhất và chuẩn xác nhất.

Hệ thống camera là phụ kiện hỗ trợ tích cực trong việc điểu khiển xe trên đường. Ảnh nguồn: Carmudi.
Hệ thống camera là phụ kiện hỗ trợ tích cực trong việc điểu khiển xe trên đường. Ảnh nguồn: Carmudi.

Gương cầu lồi 360 độ

Khi điều khiển xe, gương chiếu hậu dù được chỉnh cho phù hợp với tầm nhìn vẫn không thể đem lại tầm nhìn quan sát một cách triệt để về phía sau đuôi xe. Thực tế, vẫn tồn tại vùng mù khi quan sát gương chiếu hậu và gây ra nhiều vụ va chạm ôtô.

Gương cầu lồi được lắp thêm giúp mở rộng vùng quan sát mà gương chiếu hậu bị giới hạn, đáng chú ý là giải quyết được vùng mù ở 2 góc 3/4 sau xe. Từ đó hỗ trợ việc quan sát khi cần lùi đậu đỗ, chuyển hướng, chuyển làn, rẽ… an toàn hơn rất nhiều.

Tấm dán chống bám nước gương chiếu hậu

Vào thời điểm mùa mưa, gương chiếu hậu thường xuyên bị bám nước khiến hình ảnh trong gương bị mờ rất khó để có thể quan sát được xe chạy phía sau, nhất là khi di chuyển buổi tối. Điều này sẽ gây nguy hiểm nếu bạn chuyển làn, chuyển hướng, quay đầu…

Tấm dán chống nước khiến tăng cường khả năng quan sát kính chiếu hậu khi trời mưa. Ảnh nguồn: Cafeauto.
Tấm dán chống nước giúp tăng cường khả năng quan sát kính chiếu hậu khi trời mưa. Ảnh nguồn: Cafeauto.

Một bộ phụ kiện chống bám nước gương chiếu hậu ôtô sẽ giúp ngăn nước đọng trên gương, giúp mặt gương luôn sáng rõ, cải thiện đáng kể tầm nhìn, giúp bạn lái xe an toàn hơn.

Thảm taplo chống nóng

Taplo xe ôtô thường được làm bằng những vật liệu kỵ nắng như vật liệu nhựa, nhựa mềm giả da hay bọc da. Vị trí của taplo lại nằm ngay sau kính lái nên thường xuyên chịu ảnh hưởng từ nắng nóng. Nếu không được che chắn, sau một thời gian bề mặt taplo xe rất dễ bị bong tróc, ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ nội thất xe.

Nên trang bị cho “xế cưng” của mình một tấm thảm taplo ôtô để có thể chống nắng nóng, bảo vệ vẻ đẹp nguyên mới cho taplo xe.

Có rất nhiều chất liệu để lựa chọn cho loại phụ kiện ô tô này. Ảnh nguồn: Carmudi.
Có rất nhiều chất liệu để lựa chọn cho loại phụ kiện ôtô này. Ảnh nguồn: Carmudi.

Tấm che nắng ôtô

Ánh nắng mặt trời chiếu xuyên qua kính khi di chuyển gây bỏng rát, nóng nực, khó chịu. Ngay cả khi dán film cách nhiệt ôtô thì cũng khó thể cản nắng hoàn toàn.

Do đó trang bị một bộ các tấm che nắng gắn kính cửa sổ là rất cần thiết. Nó không chỉ giúp bạn tránh được nắng nóng, bảo vệ làn da, còn giúp ngăn cản những tác dụng xấu mà nắng nóng gây ra cho những chi tiết bên trong nội thất ôtô của bạn.

Tinh dầu khuếch tán khử mùi gắn cửa mát

Hơn 90% ôtô sau một thời gian sử dụng xuất hiện tình trạng mùi hôi khó chịu bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như mùi hôi từ hệ thống dàn lạnh, mùi từ khoang máy, mùi xăng dầu, mùi thức ăn, mùi thuốc lá, mùi cơ thể…

Tinh dầu thơm gắn cửa lạnh là một trong những phụ kiện ô tô “must-have“. Ảnh nguồn: Xethom.vn.
Tinh dầu thơm gắn cửa lạnh là một trong những phụ kiện ôtô cần có. Ảnh nguồn: Xethom.vn.

Việc sắm cho mình một bộ phụ kiện như nước hoa, tinh dầu là một sự lựa chọn lí tưởng để không gian trong xe và nội thất xe của bạn luôn thơm tho.

5 nhóm phụ kiện chống nắng cho ôtô ngày hè 5 nhóm phụ kiện chống nắng cho ôtô ngày hè

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang sắp bước vào những đợt nắng nóng cao điểm, chính vì vậy, nhu cầu tìm đến ...

Những phụ kiện hữu ích giúp tài xế mới lái xe an toàn Những phụ kiện hữu ích giúp tài xế mới lái xe an toàn

Ở các đoạn đường nhỏ hẹp, khi tiến, lùi, đỗ xe, các tài xế non tay thường dễ để xảy ra va quệt. Một số ...

/ laodong.vn