5 nhóm phụ kiện chống nắng cho ôtô ngày hè

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang sắp bước vào những đợt nắng nóng cao điểm, chính vì vậy, nhu cầu tìm đến những phụ kiện chống nóng cho ôtô của người dân cũng tăng cao. Dưới đây là một số cách chống nóng cho ôtô.

Bạt che nắng cho ôtô

Bạt che nắng cho ôtô là một trong những phụ kiện chống nóng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Theo đó, bạt phủ có giá bán dao động từ 300 - 500 nghìn đồng và tấm che có giá rẻ hơn, dao động từ 150-200 nghìn đồng.

5 nhom phu kien chong nang cho oto ngay he
Bạt che nắng ôtô- một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến. Ảnh: Nguyễn Hùng

Bên cạnh đó còn có loại ô che mở tự động bằng điện tiện lợi nhưng có giá thành đắt hơn. Thông thường loại ô này sẽ có giá dao động từ 3 - 5 triệu đồng.

Dán film cách nhiệt

Đây là phương pháp phổ biến hiện nay, áp dụng cho mọi loại xe. Film dán kính xuất phát từ cách thức chống lại hiệu ứng nhà kính khi dán lên bề mặt kính xe hơi tấm polyester kết hợp men gốm và lọc quang phổ hồng ngoại…

Mục đích để ngăn cản sự trao đổi nhiệt qua kính, cản tia UV, tia tử ngoại… Nhược điểm của việc dán film cách nhiệt là hạn chế khoảng 20% tầm nhìn của người trong xe tùy thuộc vào độ tối của dòng film dán.

5 nhom phu kien chong nang cho oto ngay he
Thị trường có rất nhiều thương hiệu film cách nhiệt. Ảnh: Gara Tuấn Hải

Lắp thêm cửa gió, quạt thông gió

Với những loại xe chỉ có một dàn lạnh và cửa gió ở bệ trung tâm thì việc làm mát nhanh và lan tỏa khắp khoang xe sẽ lâu hơn so với xe có hai dàn cửa gió (dòng 7 chỗ, SUV).

Vì vậy, nhiều người đã tìm đến các cửa hàng nội thất ô tô để yêu cầu độ thêm một cửa gió cho hàng ghế phía sau. Hai vị trí thường lắp đặt thêm cửa gió là giữa hàng ghế đầu và trên nóc trần xe.

5 nhom phu kien chong nang cho oto ngay he
Một loại cửa gió cho hàng ghế thứ hai. Ảnh: Chiến Trần/otofun

Mặt hàng này hiện chủ yếu nhập từ Trung Quốc, Đài Loan hoặc Thái Lan. Chi phí cho gói nâng cấp này từ 4 đến 8 triệu đồng tùy loại xe, đã bao gồm công lắp đặt.

Dán tấm cách nhiệt màng nhôm

Thời gian gần đây nhiều cơ sở làm nội thất ôtô nổi lên gói dịch vụ dán tấm cách nhiệt màng nhôm lên trần xe, vách cửa hay lót dưới sàn, thậm chí dán tăng cường ở dưới nắp ca-pô, vách khoang máy.

5 nhom phu kien chong nang cho oto ngay he
Dán tấm cách nhiệt màng nhôm cho ôtô. Ảnh: Dân trí

Giới kinh doanh mặt hàng này quảng cáo bề mặt nhôm phát xạ thấp, phản xạ cao ngăn chặn hữu hiệu 95%-97% năng lượng bức xạ đập vào bề mặt nó, chống dẫn nhiệt rất tốt. Giá khoảng 300 nghìn đồng/m2 chưa tính công lắp đặt.

Dán đề-can, phủ ceramic

Theo các cửa hàng bán dịch vụ này, việc dán đề-can với màu sắc có tính phản xạ ánh sáng mặt trời giúp vỏ xe giảm bớt nhiệt độ khi phải đỗ quá lâu ngoài nắng, giúp bảo vệ lớp sơn nguyên bản của xe cũng như giảm nhiệt cho ca-bin bên trong. Chi phí của gói dán đề-can từ 1,5 đến trên 2 triệu đồng tùy loại xe.

Tuy nhiên, các chuyên gia ôtô cho rằng hình thức dán đề-can trên nóc chỉ có tác dụng làm đẹp là chính! Tác dụng giảm nhiệt không đáng là bao vì nóng trong xe đến chủ yếu do hiệu ứng nhà kính.

5 nhom phu kien chong nang cho oto ngay he
Phủ sơn ceramic chỉ có dụng làm đẹp và bảo vệ lớp sơn gin.

Ngoài dán trần xe, nhiều chủ xe còn chọn phủ bóng sứ cho nước sơn bên ngoài ôtô nhằm mục đích bảo vệ lớp nguyên bản cũng như luôn giữ được độ bóng cho xe.

Phương pháp này không có tác dụng chống nóng trên ôtô nhưng khá hiệu quả nếu muốn giảm bớt tác động từ ánh nắng mặt trời mùa hè lên bề mặt sơn ôtô. Phương Duy

5 nhom phu kien chong nang cho oto ngay he Vì sao sếp lái ôtô tông chết người rồi kêu "lính" nhận thay được tại ngoại?

Liên quan vụ sếp lái ôtô tông chết người rồi kêu "lính" nhận thay, Công an huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã cho ông Phạm ...

5 nhom phu kien chong nang cho oto ngay he Những cách chống nắng nóng trên 40 độ \'bá đạo\'

Trong những ngày nóng đỉnh điểm, nhiều người dân đã nghĩ ra các chiêu thức cực "bá đạo" mỗi khi phải ra đường.

/ laodong.vn