6 chiếc ô tô sở hữu cánh cửa độc đáo nhất thế giới

Những chiếc xe này biến cánh cửa thành một tính năng thực sự thú vị và sáng tạo.

BMW Isetta

Chiếc BMW Isetta là một biểu tượng điển hình trong lịch sử ô tô thế giới. BMW giới thiệu Isetta vào những năm 50 để cạnh tranh với Volkswagen Beetle. Khoảng cách 2,2 x 1,37m của Isetta cùng động cơ 236cc đã khiến nó trở thành phương tiện vận tải lý tưởng thời hậu chiến.

6 chiếc ô tô sở hữu cánh cửa độc đáo nhất thế giới  - 1
(Ảnh: Hotcars)

Tuy nhiên, nó quá nhỏ để chứa những cánh cửa bình thường. Vì vậy, các nhà thiết kế của BMW đã thiết kế hợp lý và sử dụng toàn bộ mặt trước của Isetta như một cánh cửa, cho phép ra vào xe từ phía trước.

Lamborghini Egoista

Hiện tại, Egoista mới chỉ là một mẫu xe ý tưởng nhưng mọi người đều mong muốn rằng nó sẽ được sản xuất càng sớm càng tốt. Lamborghini công bố Egoista để kỷ niệm 50 năm thành lập. Ngay lập tức, nó gây bão thế giới với thiết kế lấy cảm hứng từ máy bay phản lực.

6 chiếc ô tô sở hữu cánh cửa độc đáo nhất thế giới  - 2
(Ảnh: Hotcars)

Một trong những đặc điểm thiết kế tốt nhất của Egoista là cửa mái che. Loại cửa này được gắn ở đầu xe và hoàn toàn có thể tháo rời nếu cần. Egoista cũng có buồng lái một chỗ ngồi để duy trì chủ đề máy bay phản lực.

Rolls-Royce Phantom

6 chiếc ô tô sở hữu cánh cửa độc đáo nhất thế giới  - 3
(Ảnh: Hotcars)

Nói đến việc chế tạo những chiếc sedan sang trọng đáng kinh ngạc thì không ai làm tốt hơn Rolls-Royce. Xe Rolls-Royce được chế tạo dành cho những người giàu có. Đó là lý do tại sao công ty dành nhiều thời gian hơn để đảm bảo rằng khu vực ghế sau có cảm giác như ghế máy bay hạng nhất.

Vì thế, những chiếc xe Rolls-Royce này thường có thiết kế cửa sau được gọi là "tự sát", gắn bản lề ở phía sau thay vì phía trước để dễ dàng đóng mở hơn.

Tesla Model X

Tesla luôn tìm cách phá vỡ bất kỳ thị trường nào mà họ tham gia, vì vậy khi chế tạo mẫu SUV Model X vào năm 2015, hãng đảm bảo rằng nó sẽ cạnh tranh với những chiếc SUV tốt nhất trên thị trường. Model X ngay lập tức trở thành chiếc crossover tuyệt vời nhất trên thế giới với hệ dẫn động điện và thiết kế độc đáo.

6 chiếc ô tô sở hữu cánh cửa độc đáo nhất thế giới  - 4
(Ảnh: Hotcars)

Điểm nhấn của Model X là cửa sau hình chim ưng và được điều khiển đóng mở chỉ bằng một nút nhấn. Cửa có cảm biến phát hiện chướng ngại vật để đảm bảo rằng bạn không va phải bất cứ thứ gì.

McLaren F1

Sau nhiều thập kỷ thống trị làng đua xe thể thao ở châu Âu, McLaren quyết định chế tạo chiếc xe đường trường đầu tiên của mình vào đầu những năm 90 - F1. Nó có thiết kế siêu xe phù hợp, nhiều công nghệ bắt nguồn từ đường đua. Với tốc độ tối đa hơn 386 km/giờ, nó là một trong những chiếc xe nhanh nhất thập niên 90.

6 chiếc ô tô sở hữu cánh cửa độc đáo nhất thế giới  - 5
(Ảnh: Hotcars)

Một điều khác khiến F1 trở nên khác biệt so với những chiếc xe thể thao khác là cửa bướm. Cửa bướm được thiết kế để di chuyển lên, đồng thời xoay ra bằng cách sử dụng bản lề định vị dọc theo trụ A của xe. Nó chủ yếu được sử dụng trong các siêu xe cao cấp giúp ra vào dễ dàng. Việc mở cửa cánh bướm đòi hỏi nhiều không gian chiều ngang hơn bình thường.

Ford GT

Vào giữa những năm 2000, Ford giới thiệu GT nhằm vinh danh chiếc GT40 mang tính biểu tượng của những năm 1960 đã đánh bại Ferrari và giành chiến thắng tại Le Mans. Ford GT có rất nhiều điểm tương đồng với GT40, đặc biệt là ở bộ phận thiết kế.

6 chiếc ô tô sở hữu cánh cửa độc đáo nhất thế giới  - 6
(Ảnh: Hotcars)

Ford GT có cửa tương tự như GT40. Cánh cửa phần lớn tương tự như cửa mở ra ngoài truyền thống, nhưng chúng kết hợp mái nhà vào phần trên của cửa. Những cánh cửa này được thiết kế để giúp các tay đua GT40 dễ dàng chuyển đổi nhanh chóng.

Bằng Lăng ( Nguồn HotCars )

5 ô tô điện nhanh nhất năm 2021 5 ô tô điện nhanh nhất năm 2021
Tiết lộ tổng số tiền đại gia Việt chi mua 36 chiếc ô tô VinFast Tiết lộ tổng số tiền đại gia Việt chi mua 36 chiếc ô tô VinFast

/ vtc.vn