5 mẫu xe thể thao bị lãng quên trong thập kỷ qua

Bị coi là kém hiệu quả, những chiếc xe thể thao này đã không đạt được thành công trong nhiều năm.

Mazda RX-8

Mọi người đều biết động cơ quay nổi tiếng là không đáng tin cậy nhưng rất thú vị của Mazda. Và phiên bản nổi tiếng nhất của nó phải là FD RX-7. Mazda đã sản xuất một phiên bản kế nhiệm của RX-7 mang tên RX-8. Tuy nhiên, mẫu xe này kém tin cậy hơn và kém hấp dẫn hơn so với tiền nhiệm.

5 mẫu xe thể thao bị lãng quên trong thập kỷ qua - 1
 
 (Ảnh: Hotcars)

Kể từ đó, chưa từng có một chiếc xe chạy bằng động cơ quay nào khác được sản xuất bởi Mazda. Thậm chí RX-8 có thể là chiếc cuối cùng. Động cơ Wankel 1,3 lít của RX-8 tạo ra công suất 212 mã lực cho bánh sau.

Toyota GR Supra 2.0

Không nhiều người biết Supra đang được cung cấp với hai động cơ khác nhau; động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3,0 lít 382 mã lực do BMW chế tạo có tên là B58 và động cơ 4 xi-lanh 255 mã lực 2,0 lít do Toyota chế tạo có tên là B48.

5 mẫu xe thể thao bị lãng quên trong thập kỷ qua - 2

(Ảnh: Hotcars)

Động cơ 4 xi-lanh nghe yếu hơn so với động cơ 6 xi-lanh nhưng nó vẫn có thể đẩy Supra lên 100 km/giờ từ vị trí đứng yên trong vòng chưa đầy 5 giây. Tuy vậy, hầu hết mọi người đều không quan tâm nhiều đến Toyota GR Supra 2.0.

Lexus LC500

 

Sau gần một thập kỷ không còn siêu xe, Lexus tiết lộ LC500 sẽ là người kế nhiệm tinh thần cho LFA, tuy nhiên kết quả không được như vậy.

5 mẫu xe thể thao bị lãng quên trong thập kỷ qua - 3

(Ảnh: Hotcars)

LC được trang bị động cơ V8 5,0 lít hút khí tự nhiên mạnh mẽ, sản sinh công suất 471 mã lực nhưng do nặng hơn 4.300 1.950 kg nên nó chỉ có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 4,7 giây.

Xe sở hữu kiểu dáng và âm thanh tuyệt vời, nhưng vì quá chậm nên không thu hút được khách hàng.

Abarth 124 Spider

5 mẫu xe thể thao bị lãng quên trong thập kỷ qua - 4

(Ảnh: Hotcars)

Ban đầu, 124 thực sự là một chiếc ND Miata nhưng bằng cách thay đổi một chút diện mạo, nó đã phát triển thành FIat 124 Spider, còn được gọi là Fiata. Sau đó nó được sửa đổi thêm bởi công ty độ xe Abarth.

Kết quả cuối cùng là một chiếc xe thể thao nhỏ tạo ra ít năng lượng hơn Miata và có giá cao hơn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Abarth không bán chạy.

Alfa Romeo 4C

4C là một trong những chiếc xe của Alfa Romeo bị lãng quên.

5 mẫu xe thể thao bị lãng quên trong thập kỷ qua - 5

(Ảnh: Hotcars)

Alfa Romeo 4C sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1,75 lít, chỉ tạo 237 mã lực. Đáng chú ý, xe được chế tạo bằng sợi carbon cứng nhất có thể tưởng tượng được và loại bỏ nhiều tính năng như hệ thống lái trợ lực...Kết quả là nó chỉ nặng 878 kg. Vì vậy, xe chỉ lướt qua các góc cua như một chiếc máy bay giấy.

https://vtc.vn/5-mau-xe-the-thao-bi-lang-quen-trong-thap-ky-qua-ar720068.html

BẰNG LĂNG / VTC News