5 mẫu xe thất bại vì ngoại hình xấu xí

Trong lịch sử, ngành công nghiệp ô tô chứng kiến không ít mẫu xe thất bại vì thiết kế xấu xí.

Fiat Multipla

Đây có lẽ là chiếc xe xấu xí nhất từng được sản xuất. Fiat Multipla hoàn toàn trái ngược với 600 Multipla vốn được yêu thích trên toàn thế giới. Phần mui xe giống như một vết sưng phồng không tự nhiên với cửa sổ cao bất thường.

5 mẫu xe thất bại vì ngoại hình xấu xí - 1

(Ảnh: Hotcars)

Không những thế, phần đuôi xe trở nên kỳ cục khi tấm kính uốn cong. Các đèn hậu trông giống như có bong bóng ở trong.

AMC Pacer

5 mẫu xe thất bại vì ngoại hình xấu xí - 2

(Ảnh: Hotcars)

Dù được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu, giá cả phải chăng nhưng AMC Pacer lại không được ưa chuộng bởi thiết kế không bắt mắt. Đến tận ngày nay, Pacer vẫn luôn được coi là một chiếc xe xấu xí điển hình.

Pontiac Aztek

Pontiac đã cố gắng bán chiếc crossover Aztek từ năm 2001 đến 2005. Và thực tế, chiếc xe này tồn tại được 5 năm. Nó bị chê với thiết kế hình hộp giống hai chiếc ô tô đang xếp chồng lên nhau.

5 mẫu xe thất bại vì ngoại hình xấu xí - 3

(Ảnh: Hotcars)

Độ xấu xí của Aztek nổi tiếng đến mức đoàn làm phim Breaking Bad đã chọn nó làm phương tiện đi lại cho vai nam chính trong phim để miêu tả cuộc sống thảm hại của nhân vật này.

Suzuki X-90

Mẫu X-90 có thể mang tới trải nghiệm vui vẻ như mọi chiếc 4x4 tí hon. Tuy nhiên, do dáng vẻ kỳ lạ cùng tỷ lệ kích thước không hợp mắt khiến nhiều người bỏ qua chiếc xe này. X-90 có lẽ là chiếc xe xấu nhất của nhà sản xuất Suzuki.

5 mẫu xe thất bại vì ngoại hình xấu xí - 4

(Ảnh: Hotcars)

Nó sở hữu dự kết hợp kỳ lạ giữa một chiếc bán tải, một chiếc sedan thể thao và một chiếc cửa sập nhỏ gọn. Đó cũng là lý do mà Suzuki X-90 bị ngừng sản xuất chỉ sau 2 năm ra mắt.

Renault Avantime

Renault Avantime chắc chắn nằm trong danh sách các mẫu xe thất bại vì ngoại hình xấu xí. Renault Evantime được giới thiệu vào năm 2001 và ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến chê bai.

5 mẫu xe thất bại vì ngoại hình xấu xí - 5

(Ảnh: Hotcars)

Những thiết kế gây khó hiểu trên xe là đường cửa sổ, kính bên không có cột trụ và cửa ra vào dài đến khó tin. Đặc biệt, phần đuôi xe nhô ra một cách bất hợp lý. Khi nhìn vào, nhiều người có thể nhầm phần đuôi là phần đầu xe.

Renault bán được khoảng 8.000 chiếc Avantime từ 2001 - 2003. Sau đó, Renault đã quyết định ngừng sản xuất Avantime vào năm 2003 sau 3 năm có mặt trên thị trường.

https://vtc.vn/5-mau-xe-that-bai-vi-ngoai-hinh-xau-xi-ar698976.html

BẰNG LĂNG / VTC News