5 mẫu xe đắt tiền nhưng bị chê kém chất lượng

Những chiếc xe này là bằng chứng cho thấy mức giá cao không phải lúc nào cũng tương đương với trải nghiệm lái xe dễ chịu.

Aston Martin Vanquish

Cho đến nay, hộp số là vấn đề lớn nhất với Aston Martin Vanquish vì nó bị mờ và do tốc độ chậm nên mất nhiều thời gian để sang số. Ngoài ra, nó còn gây tiếng ồn tồi tệ nhất so với bất kỳ chiếc xe hiệu suất đắt tiền nào.

5 mẫu xe đắt tiền nhưng bị chê kém chất lượng - 1

(Ảnh: Hotcars)

Aston Martin đã thử giải quyết vấn đề này với Vanquish S, cải thiện đáng kể khả năng phản hồi của hộp số, nhưng trải nghiệm xe vẫn bị phản hồi là không thoải mái. May mắn thay, người ban đầu thiết kế Vanquish là Ian Callum, đã thành lập cửa hàng và cung cấp các phiên bản hiện đại hóa của Vanquish, với hộp số tay hoặc tự động chuyển đổi mô-men xoắn thông thường để cải thiện chất lượng.

Ferrari F355 F1

Ferrari F355 là phiên bản kế nhiệm của 348. F355 gặp vấn đề về động cơ trong quá trình sản xuất - điều mà Ferrari đã không khắc phục - dẫn đến việc chủ sở hữu phải sửa chữa tốn kém. Cho đến nay, phần khó chịu nhất của F355 là hộp số tay tự động F1-Style.

5 mẫu xe đắt tiền nhưng bị chê kém chất lượng - 2

(Ảnh: Hotcars)

Ferrari đã rất kiên quyết khi giới thiệu hộp số có mái chèo. Nó có nhược điểm chạy chậm, ồn ào và gặp nhiều vấn đề cần phải giải quyết, nếu không, chiếc xe sẽ không hoạt động.

Audi SQ7

Audi SQ7 có khởi đầu khó khăn khi ra mắt thế giới. Q7 thế hệ đầu tiên sở hữu động cơ tốt và hiện trở thành một món hời trên thị trường đồ cũ. Audi SQ7 thậm chí còn có động cơ diesel lớn nhất từng được đưa vào sản xuất ô tô - V12 6,0 lít tăng áp kép.

5 mẫu xe đắt tiền nhưng bị chê kém chất lượng - 3

(Ảnh: Hotcars)

Thế hệ thứ hai Q7 lớn hơn một chút nhưng do xe không bán chạy nên Audi đã nhanh chóng thay đổi thành động cơ V8 tăng áp kép trên Q8. Vấn đề là SQ7 to, nặng, trông không đẹp và lái êm ái như bất kỳ loại xe nào khác. Điều này khiến nhiều khách hàng chọn SQ8.

BMW X6

BMW X5 là một kỳ tích trong thị trường SUV thể thao. Hãng đã định nghĩa lại một chiếc SUV có thể là gì và để tận dụng điều này, BMW tạo ra một phân khúc hoàn toàn mới - SUV coupe. Chiếc xe đầu tiên mà họ cho ra mắt là X6, nó to, xấu và đắt tiền. Thế nhưng, nó đã bán được hàng nghìn chiếc.

5 mẫu xe đắt tiền nhưng bị chê kém chất lượng - 4

(Ảnh: Hotcars)

Đáng tiếc, việc lái xe không tuyệt vời như thế. Xe cũng có ít tính thực dụng hơn so với X5 có giá rẻ hơn. Hơn thế, vì có đường mái dốc ngớ ngẩn, BMW X6 ít khoảng không hơn so với 3 Series.

Mercedes-Benz EQS

Mercedes-Benz EQS là chiếc xe điện sang trọng nhất hiện nay. Tuy nhiên, với mức giá khởi điểm 102.000 USD, Mercedes-Benz EQS không phải là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc.

5 mẫu xe đắt tiền nhưng bị chê kém chất lượng - 5

(Ảnh: Hotcars)

EQS được trang bị hai kích cỡ pin khác nhau - 100 hoặc 120 KWh - có phạm vi hoạt động từ 579 - 772 km, tùy thuộc vào dung lượng pin và tùy chọn động cơ. EQS cũng có hệ số cản thấp nhất so với bất kỳ chiếc ô tô sản xuất nào, giúp nó đạt được phạm vi ấn tượng.

Đáng tiếc, giống như tất cả các xe điện hiện tại khác, EQS có cảm giác tê liệt và khó chịu khi di chuyển quanh một con đường ngoằn ngoèo.

https://vtc.vn/5-mau-xe-dat-tien-nhung-bi-che-kem-chat-luong-ar697266.html

BẰNG LĂNG / VTC News