5 mẫu xe cổ có thiết kế đẹp nhất của Mỹ

Những chiếc xe cổ điển này là minh chứng xóa tan quan điểm cho rằng các nhà sản xuất Mỹ không chế tạo ra những chiếc xe tuyệt đẹp.

Những chiếc ô tô của Mỹ có thể nổi tiếng về tốc độ, nhưng lại luôn bị tụt lại phía sau về thiết kế. Tuy nhiên, những năm qua, các nhà sản xuất Mỹ từng sản xuất một số mẫu xe tuyệt đẹp có thể sánh ngang với Jaguar E-Type và Ferrari 250 GTO trên thế giới.

1. Chevrolet Bel Air

Bel Air là thành công lớn của Chevy trong suốt 30 năm qua. Thiết kế là một trong những yếu tố mang đến thành công cho Chevrolet Bel Air, đặc biệt là mẫu thế hệ thứ hai.

5 mẫu xe cổ có thiết kế đẹp nhất của Mỹ - 1
(Ảnh: Hotcars)

Bel Air thế hệ thứ hai ra mắt lần đầu tiên vào năm 1955 với thiết kế hiện đại. Bel Air 1955 có lưới tản nhiệt phía trước lấy cảm hứng từ Ferrari. Tính năng vận hành xuất sắc cộng với phong cách thiết kế rực rỡ sắc màu làm nên sự nổi bật của xe Bel Air 1955 - coupe, mui trần và station wagons.

2. Chrysler 300C 1957

Chrysler 300C 1957 sở hữu thiết kế mới với lưới tản nhiệt hình thang đèn pha kép, kính chắn gió và đuôi nhô lên bắt đầu từ cửa.

5 mẫu xe cổ có thiết kế đẹp nhất của Mỹ - 2

(Ảnh: Hotcars)

Chrysler 300C 1957 cũng được nâng cấp sức mạnh khi sở hữu động cơ V8, dung tích 6,4 lít, công suất 375 mã lực.

3. Dodge Viper

Vào đầu những năm 90, Dodge quyết định phát triển một chiếc xe thể thao mới có thể cạnh tranh với những chiếc xe thể thao châu Âu nhưng chi phí thấp hơn.

5 mẫu xe cổ có thiết kế đẹp nhất của Mỹ - 3

(Ảnh: Hotcars)

Sau vài năm phát triển, Viper ra đời và ngay lập tức thành công. Dodge Viper sở hữu thiết kế đẹp mắt và động cơ V10 khổng lồ mang lại hiệu suất cao. Viper đã trải qua quá trình sản xuất kéo dài 29 năm với nhiều thay đổi về thiết kế.

4. Ford Thunderbird 1955

5 mẫu xe cổ có thiết kế đẹp nhất của Mỹ - 4

(Ảnh: Hotcars)

Corvette thành công rực rỡ khi ra mắt lần đầu vào năm 1953. Ghen tị với thành công của Chevy, Ford quyết định sản xuất một đối thủ cạnh tranh xứng tầm, kết quả là Thunderbird ra đời. Thunderbird nhận "mưa" lời khen nhờ vẻ ngoài đẹp mắt.

Mặc dù Thunderbird hai cửa rất phổ biến, Ford vẫn quyết định loại bỏ nó vào sau năm 1955. Vì vậy, những chiếc Thunderbird hai cửa thế hệ đầu tiên cực kỳ hiếm và đắt tiền.

5. Buick Riviera

Riviera là một trong những chiếc xe vĩ đại nhất của Buicks. Chiếc xe sang trọng gây được tiếng vang lớn nhờ thiết kế đẹp mắt và nhẹ hơn so với đối thủ là Ford Thunderbird.

5 mẫu xe cổ có thiết kế đẹp nhất của Mỹ - 5

(Ảnh: Hotcars)

Buick Riviera là một mẫu coupe thể thao ra đời với nguồn cảm hứng lấy từ dòng xe Rolls-Royce đẳng cấp. Một trong những đặc điểm nổi bật và dễ nhận biết nhất của Buick Riviera chính là đèn pha được thiết kế nằm ẩn dưới lớp lưới tản nhiệt phía trước. Giới chơi xe đánh giá ngoại hình Buick Riviera mang vẻ đẹp quyền lực, sang trọng và cổ điển.

Buick Riviera được sản xuất từ năm 1963 cho đến năm 1999 với hơn 1.100.000 chiếc xe đã được phân phối trên toàn thế giới.

https://vtc.vn/5-mau-xe-co-co-thiet-ke-dep-nhat-cua-my-ar686505.html

BẰNG LĂNG / VTC News