400 kg ma túy giấu trong lô tương ớt

Cảnh sát bang New South Wales phát hiện 400 kg ma túy đá giấu trong các chai tương ớt Sriracha nhập khẩu từ Mỹ và bắt 4 nghi phạm. 

Số ma túy trị giá gần 300 triệu AUD (hơn 200 triệu USD) được phát hiện trong lô hàng gồm 768 chai tương ớt Sriracha, cảnh sát bang New South Wales cho biết trên website hôm 31/10. Theo quan chức cảnh sát Stuart Smith, số tương ớt này được nhập khẩu từ Mỹ và đang trên đường vận chuyển tới một "phòng thí nghiệm bí mật" ở Sydney.

400 kg ma tuy giau trong lo tuong ot
Số tương ớt giấu ma túy đá bị cảnh sát bang New South Wales tịch thu hôm 31/10. Ảnh: New South Wales/Twiter

Cảnh sát đã bắt 4 người đàn ông 30-45 tuổi, mô tả đây là "những thành viên chủ chốt" của một mạng lưới tội phạm và tuyên bố sẽ truy bắt những đồng phạm trong nhóm này. Họ cũng đang phối hợp với giới chức Mỹ để truy tìm nguồn gốc của lô hàng.

Sydney Morning Herald dẫn lời một cảnh sát cho hay lượng ma túy đá trên được hãm trong tương ớt một cách "tinh vi", đòi hỏi cả người gửi lẫn người nhận phải có kiến thức hóa học.

Nạn sử dụng ma túy đá có chiều hướng giảm đi trong những năm gần đây tại Australia nhưng thống kê của chính phủ cho thấy sự phụ thuộc và tổn hại do loại ma túy này gây ra lại gia tăng.

Đây không phải là lần đầu tiên cảnh sát Australia triệt phá các lô ma túy được che giấu tinh vi. Hồi tháng 6, số ma túy trị giá 1,2 tỷ AUD (gần 830 triệu USD) cũng bị phát hiện trong các loa nghe nhạc được chuyển tới thành phố Melbourne.

Anh Ngọc (Theo BBC)

400 kg ma tuy giau trong lo tuong ot Ma túy "đá" trá hình tương ớt, "chiêu" mới của tội phạm ma túy Australia
400 kg ma tuy giau trong lo tuong ot “Cần xem xét hình sự hóa hành vi sử dụng ma túy“
400 kg ma tuy giau trong lo tuong ot Hơn 40 đầu lâu trong hầm của nghi phạm ma túy
400 kg ma tuy giau trong lo tuong ot "Quái chiêu" giấu ma túy trong phong bì, giả vờ đi đám cưới
400 kg ma tuy giau trong lo tuong ot Ăn trộm 11kg ma túy, hai cựu công an Sơn La lĩnh án 20 năm tù
/ vnexpress.net