Hơn 40 đầu lâu trong hầm của nghi phạm ma túy

Cảnh sát thấy khoảng 42 hộp sọ, hàng chục mảnh xương và thai nhi cạnh bàn thờ trong hang ổ của các nghi phạm ma túy ở Mexico City. 

Nhà chức trách hôm 27/10 cho hay trong cuộc đột kích tuần này, cảnh sát Mexico City phát hiện hàng chục đầu lâu, 40 xương hàm, 30 xương chân, xương cánh tay và cả thai nhi trong lọ thủy tinh bên cạnh bàn thờ, trong một căn hầm của nghi phạm ma túy ở khu Tepito, trung tâm Mexico City. Bốn trong số các hộp sọ đã được băng đảng chôn vào chân bàn thờ.

Cảnh sát đã bắt 31 nghi phạm, sau đó 27 người được thả theo lệnh của một thẩm phán.

hon 40 dau lau trong ham cua nghi pham ma tuy
Thủy quân lục chiến Mexico trong cuộc đột kích vào đường hầm của tội phạm ma túy ở Tepito, Mexico City hôm 22/10. Ảnh: Reuters.

Một bức ảnh do cơ quan tư pháp Mexico City công bố cho thấy, những chiếc đầu lâu được đặt xung quanh bàn thờ, phía sau là cây thánh giá được trang trí bằng các mặt nạ gỗ. Phía bên phải bàn thờ là một bức tường với nhiều hình vẽ như kim tự tháp, thiên thể, đầu dê với hình lục giác ở sừng. Phía trước bức tường là các thanh gỗ nhiều màu.

Người phát ngôn của văn phòng giám đốc sở Tư pháp Mexico City cho hay nhà chức trách đang điều tra nguồn gốc của các hộp sọ này và cũng như xác định xem các bào thai có phải là của người hay không.

Khu vực Tepito nằm ở phía bắc của thủ đô Mexico City, từ lâu được biết đến như một điểm nóng của các hoạt động buôn bán ma túy bất hợp pháp. Việc thả 27/31 nghi phạm bị bắt trong cuộc đột kích tuần trước bị cho là một thất bại của chính phủ nước này trong quá trình đấu tranh với các băng đảng tội phạm khét tiếng.

hon 40 dau lau trong ham cua nghi pham ma tuy
Vị trí khu vực Tepito trên bản đồ Mexico City. Đồ họa: pergoladach.

Mai Lâm (Theo Reuters)

hon 40 dau lau trong ham cua nghi pham ma tuy Thông điệp "không ngán cảnh sát" của băng đảng Mexico

Trận đấu súng tuần trước cho thấy băng Sinaloa sẵn sàng "ăn thua đủ" với nhà chức trách Mexico, ngay cả khi thủ lĩnh El ...

hon 40 dau lau trong ham cua nghi pham ma tuy Vụ bắt con trai trùm ma túy châm ngòi bạo lực ở Mexico

Những tay súng vũ trang hạng nặng bao vây lực lượng an ninh ở Culiacan, Mexico hôm 17/10, buộc chính quyền phải thả con trai ...

hon 40 dau lau trong ham cua nghi pham ma tuy Sợ đổ máu, Mexico thả con trai "El Chapo"

Cảnh sát Mexico phải thả Ovidio Guzmán López, con trai trùm ma túy El Chapo, để đảm bảo an toàn tính mạng cho chính họ.

/ vnexpress.net