3M22-Zircon sẽ xóa sổ tất cả mục tiêu đầu não của Mỹ

Tên lửa siêu thanh 3M22 Zircon Nga sẽ hủy diệt tất cả mục tiêu đầu não chỉ huy của Nhà Trắng, Lầu Năm Góc ở bờ Đông và bờ Tây Mỹ.

Vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố trong thông điệp trước Hội đồng Liên bang rằng, tên lửa siêu thanh Zircon của Nga có tốc độ Mach9 và tầm bắn hơn 1000 km. Tên lửa này sẽ được trang bị cho các tàu chiến mặt nước và tàu ngầm, cả loại tàu hiện có và đang chế tạo.

Chương trình phát triển tên lửa siêu thanh 3M22 Zircon (hay còn được viết là 3M22 Tsirkon, NATO định danh là: SS-N-33) của Nga đang diễn tiến rất đúng kế hoạch, việc chế tạo và thử nghiệm đang diễn ra rất thuận lợi và theo đúng khung thời gian dự kiến, chắc chắn sẽ sớm hoàn thành.

Tên lửa được sử dụng từ các tàu ngầm, tàu chiến mặt nước, thậm chí là cả tàu sân bay, bao gồm cả các chiến hạm đã được sản xuất hay đang được chế tạo cùng với tên lửa Kalibr có độ chính xác cao. Hơn nữa, chương này này lại không hề tốn kém đối với Nga.

Nếu có nguy cơ đe dọa đến an ninh của Nga, Zircon sẽ lập tức tấn công vào các trung tâm ra quyết định chiến tranh của Mỹ, nơi quản lý các hệ thống phòng thủ tên lửa ở châu Âu.

Hiện nay, trong các bệ phóng của Mỹ có thể có các tên lửa hành trình tầm ngắn và tầm trung dành cho mục đích tấn công Nga. Ví dụ như Washington đã triển khai bệ phóng đa năng Mk41 ở Romania, các hệ thống tương tự đang được triển khai ở Ba Lan để phóng tên lửa hành trình Tomahawk.

Vậy tên lửa Zircon nhắm đến những mục tiêu nào ở Mỹ trong trường hợp Liên bang Nga bị đe dọa? Giới chuyên gia Nga đã đã lên các mục tiêu khả thi của tên lửa Zircon ở Hoa Kỳ và có thể là cả ở châu Âu, trong trường hợp Nga bị đe dọa

Trong chương trình “Tin tức trong tuần”, Kênh truyền hình Nga-1 (thành phần của Công ty Phát thanh và Truyền hình Nhà nước toàn Nga), giới chuyên gia Nga đã liệt kê hàng loạt mục tiêu trọng yếu ở bờ Tây, bờ Đông nước Mỹ .

Trong số các mục tiêu như vậy, ở bờ biển phía Đông Hoa Kỳ có tòa nhà trụ sở của Lầu Năm Góc ở Washington, nơi có các cơ quan chỉ huy và kiểm soát cao nhất của Lực lượng Vũ trang và Tham mưu trưởng; Camp David - trụ sở thời chiến của chính phủ; Fort Ritchie (bang Maryland) - Trạm chỉ huy của Tổng thống Mỹ và trung tâm chỉ huy của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ.

Trong số các mục tiêu ở Bờ Tây có McClellan (bang Califonia) - tòa nhà của Ban chỉ huy các lực lượng tấn công chiến lược và cả Trung tâm chỉ huy và kiểm soát hạt nhân ở Jim Creek (Washington).

3m22 zircon se xoa so tat ca muc tieu dau nao cua my

Tên lửa siêu thanh 3M22 Zircon của Nga là không thể đánh chặn

“Tin tức trong tuần” dẫn lời Chuẩn Đô đốc và Anh hùng Nga Vsevolod Khmyrov, mỗi tàu Nga có khả năng phóng đồng thời khoảng 40 tên lửa Zircon vào các trung tâm chỉ huy của Mỹ.

"Chúng ta không phá vỡ bất cứ điều [cấm] gì và không làm phiền bất cứ ai, chỉ cần bố trí tàu ngầm hạt nhân Nga với các bệ phóng tên lửa Zircon trong các đại dương, với 40 tên lửa trên mỗi tàu ngầm, thì trong tầm ngắm của vũ khí siêu thanh Nga là các trung tâm ra quyết định mà tổng thống Putin đã nói đến” - chương trình “Tin tức trong tuần” cho biết.

Theo đó, tàu chiến của Nga sẽ hiện diện ở ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Hoa Kỳ (với chiều rộng 200 dặm, tương đương 370 km), ví dụ như ở khoảng cách 400 km tính từ bờ biển.

Tất cả các trung tâm ra quyết định của Mỹ nằm cách bờ biển cũng không quá xa, cơ bản là cách 400 km. Như vậy, khoảng cách từ tàu ngầm hay tàu nổi của Nga đến mục tiêu tổng cộng là 800 km, hoàn toàn nằm trong tầm phóng của loại tên lửa siêu thanh 3M22 Zircon.

Zircon có thể bay với tốc độ kinh hoàng là 11.000 km/giờ. Như vậy, để vượt qua quãng đường 800 km, tên lửa sẽ mất không đến 5 phút để hủy diệt mục tiêu, hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ sẽ chỉ có thời gian để phát hiện tên lửa, nhưng sẽ không thể bắn trúng chúng, không có bất cứ cơ hội nào để đánh chặn - "Tin tức trong tuần" cho biết.

Giới chuyên gia Nga còn cho biết, ngoài việc chương trình hệ thống tên lửa siêu thanh 3M22 Zircon đang phát triển hết sức tốt đẹp, Tổng thống Putin cũng đã phê duyệt kế hoạch “hạ cánh” tên lửa hành trình Kalibr.

Hiện giới chuyên gia kỹ thuật quân sự Nga đã triển khai các công trình nghiên cứu khoa học, tìm kiếm và phát triển nhằm liên kết tên lửa hành trình Kalibr với các bệ phòng khác hoặc chuyển các bệ phóng tên lửa hành trình Kalibr trên tàu chiến xuống mặt đất, nhằm chế tạo ra các tổ hợp tên lửa đạn đạo tầm trung và tầm ngắn trên mặt đất.

3m22 zircon se xoa so tat ca muc tieu dau nao cua my

Tướng về hưu Nga khoe tên lửa diệt được mọi căn cứ trên đất Mỹ

Một cựu sĩ quan cấp cao Nga khẳng định chiến hạm mang tên lửa Zircon có thể phá hủy những mục tiêu quan trọng của ...

3m22 zircon se xoa so tat ca muc tieu dau nao cua my

Hội nghị Trump - Kim ở Hà Nội: Bệ phóng "tên lửa kinh tế" Triều Tiên?

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội sắp tới có thể là bước ngoặt dẫn đến tương lai mở cửa, tăng trưởng ...

/ http://baodatviet.vn