Man City chuẩn bị hầu tòa: Trận chiến không được phép thua cuộc

Tuần này, Manchester City và UEFA sẽ cùng hầu tòa để giải quyết đơn kháng cáo của The Citizens về án phạt cấm đá Cúp Châu Âu 2 mùa giải.

man city chuan bi hau toa tran chien khong duoc phep thua cuoc

Ảnh: Getty.

Dự kiến phiên tòa giữa Man City và đại diện UEFA diễn ra từ thứ Năm (11.6), dự kiến kéo dài trong 3 ngày. Tháng trước, đội chủ sân Etihad đã gửi đơn kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) và đề đạt rõ nguyện vọng được đối chất với UEFA trước tòa.

Trong sự việc lần này, UEFA là phía "nắm đằng chuôi". Họ là đơn vị tổ chức giải đấu, được đề ra luật chơi và đội nào vi phạm phải chịu hậu quả. Man City chắc chắn không "trong sạch" nên UEFA đủ tự tin và tài liệu để hạ gục Man City ngay tại phiên tòa.

Man xanh biết mình đã phạm luật. Điều này được Giám đốc điều hành Ferran Soriano thừa nhận khi nói rằng ông không bất ngờ trước phán quyết của UEFA. Tuy nhiên, thừa nhận không có nghĩa cam chịu. Điều Man City muốn lúc này là án phạt trên được thực thi muộn 1 năm hoặc ở kịch bản đẹp nhất, họ sẽ được giảm án xuống còn 1 năm.

man city chuan bi hau toa tran chien khong duoc phep thua cuoc
Ferran Soriano (trái). Ảnh: Getty.

Đến khi Man City "lâm nguy", họ mới biết những đối thủ nào thực sự muốn "hất cẳng" mình tại Premier League. Các đội bóng trong Top 10 Premier League, trừ Sheffield đã gửi đơn lên CAS, muốn Man City bị trừng phạt ngay lập tức.

Chuyện Man City có thể bị cấm đá Cúp Châu Âu đang hiện hữu. Họ đối mặt với một nguy cơ lớn nhưng theo 2 kịch bản với cường độ... đau đớn khác nhau.

Đầu tiên, nếu Man City không được đá Champions League, họ sẽ đối diện với hàng loạt cuộc đào tẩu. Đến ngôi sao hàng đầu như Kevin De Bruyne cũng nói chưa biết tương lai sẽ ra sao nếu đội không được đá Champions League nữa.

Những người như De Bruyne đang là mục tiêu săn đuổi của Real Madrid, Bayern Munich hay hàng loạt các đội bóng lớn khác. Nếu những ngôi sao chuyển đến chính các đối thủ của The Citizens tại Premier League, nỗi đau sẽ nhân lên bội phần.

man city chuan bi hau toa tran chien khong duoc phep thua cuoc
Kevin De Bruyne. Ảnh: Getty.

Bóng đá Anh đang trở lại, bằng chứng là 2 trận chung kết lớn nhất của Châu Âu mùa giải trước là cuộc đọ sức của 4 đội Anh. Man City là một tập thể nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới và quen thuộc môi trường Premier League.

Rời Man City, những người như De Bruyne có thể chọn Man United, Liverpool, Tottenham... và viễn cảnh những người cũ sẽ quay lại chống lại Man City ở chính sân Etihad chính xác là một ác mộng.

Cuối cùng, nếu thua trong cuộc chiến với UEFA trước tòa án, Man City sẽ nhìn chính đại kình địch Man United (đội đang xếp thứ 5) giành vé đá Champions League mùa tới. Một mùa giải nỗ lực với vị trí thứ 2 coi như vứt xó, nếu không thể vô địch Champions League mùa này, Man City sẽ sụp đổ.

Pep Guardiola nói dù thế nào ông vẫn ở lại với Man City. Tuy nhiên, khi không còn được tiêu nhiều tiền và không còn các trụ cột trong tay, một người quen cầm những đội siêu mạnh sẽ xử lý ra sao với toàn cầu thủ tầm trung còn sót lại?

 

VIỆT HÙNG

man city chuan bi hau toa tran chien khong duoc phep thua cuoc Man Utd đánh bại Man City: Solskjaer tái lập thành tích của Sir Alex

Chiến thắng của Man Utd trước Man City tại Old Trafford đêm qua làm các CĐV "Quỷ đỏ" nức lòng bởi đội chủ nhà đã ...

man city chuan bi hau toa tran chien khong duoc phep thua cuoc Man City bị cấm dự Champions League

UEFA cấm Man City dự mọi giải đấu của châu Âu trong hai mùa giải tới vì "vi phạm nghiêm trọng" luật Công bằng Tài ...

/ laodong.vn