26 người chết vụ sập khách sạn cách ly Covid-19

Số người chết trong vụ sập khách sạn cách ly Covid-19 ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã tăng lên 26 và ba người có thể vẫn mắc kẹt.

Truyền thông Trung Quốc hôm nay đưa tin thêm 6 trường hợp tử vong trong vụ sập khách sạn Xinjian ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến. Tính đến nay, 26 người đã chết tại hiện trường hoặc trong bệnh viện do bị thương quá nặng.

Những video xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy dường như mặt tiền của khác sạn đổ sập xuống trong vài giây tối 7/3, để lộ khung thép. Có 80 người trong khách sạn khi sự cố xảy ra, nhưng 9 người kịp chạy thoát ra ngoài. Lực lượng cứu hộ đã cứu sống hàng chục người, trong khi ba người có thể vẫn mắc kẹt.

26 nguoi chet vu sap khach san cach ly covid 19
Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ sập khách sạn cách ly Covid-19 ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc hôm 10/3. Ảnh: AP.

Khách sạn Xinjia là một trong hai điểm cách ly Covid-19 của quận Lịch Thành. Vào thời điểm khách sạn bị sập, 58 người đang được cách ly bên trong vì đã tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm nCoV và tất cả đều cho kết quả âm tính. Ngoài ra, còn có 16 nhân viên khách sạn và 6 nhân viên đại lý ôtô.

Khách sạn bị sập là một tòa nhà 7 tầng được xây dựng năm 2013 và được chuyển thành nơi kinh doanh lưu trú từ năm 2018. Chủ sở hữu họ Yang bắt đầu cải tạo tầng một hồi tháng 1.

Công nhân gọi cho chủ sở hữu vào khoảng 19h để thông báo một cột trụ bị biến dạng trong quá trình xây dựng. Đến 19h30, khách sạn bị sập. Yang sau đó bị cảnh sát bắt. Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Trung Quốc cho biết khách sạn được "xây dựng trái phép và đã nhiều lần vi phạm các quy định".

Huyền Lê (Theo AFP)

26 nguoi chet vu sap khach san cach ly covid 19 10 người chết vụ sập khách sạn cách ly Covid-19

Ít nhất 10 người chết và 23 người mất tích sau khi khách sạn được sử dụng làm nơi cách ly Covid-19 ở tỉnh Phúc ...

26 nguoi chet vu sap khach san cach ly covid 19 4 người chết trong vụ sập khách sạn cách ly Covid-19

Ít nhất 4 người chết, 33 người bị kẹt sau vụ sập khách sạn cách ly người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 ở tỉnh ...

/ vnexpress.net