22 bệnh nhân Covid-19 chết vì rò rỉ oxy

Ít nhất 22 bệnh nhân Covid-19 nguy kịch tại bang Maharashtra đã tử vong sau khi máy thở bị cắt oxy trong khoảng nửa tiếng vì sự cố rò rỉ.

"Theo thông tin chúng tôi nhận được, đã xảy ra rò rỉ tại bình oxy cung cấp cho các bệnh nhân nguy kịch này. Nguồn cung oxy bị gián đoạn có thể liên quan tới cái chết của các bệnh nhân trong viện", lãnh đạo cơ quan y tế bang Maharashtra Rajesh Tope cho biết hôm 21/4, thông báo về sự cố rò rỉ oxy tại bệnh viện Dr Zakir Hussain, một cơ sở chuyên điều trị Covid-19 ở thành phố Nashik, bang Maharashtra.

Cảnh sát phụ trách điều tra Sajan Sonawane cho biết đường ống kết nối hệ thống máy thở của bệnh viện với một bình oxy lớn đã bị rò rỉ vào sáng 21/4, khiến các nhân viên bệnh viện phải khắc phục sự cố trong khoảng 35 phút. Trong thời gian này, nguồn cung oxy cho các máy thở bị cắt và 22 bệnh nhân được phát hiện tử vong sau đó.

Bệnh viện Dr Zakir Hussain hiện tiếp nhận hơn 100 bệnh nhân Covid-19. Sự cố rò rỉ oxy trong viện đang được cảnh sát tiếp tục điều tra.

22 bệnh nhân Covid-19 chết vì rò rỉ oxy
Hiện trường rò rỉ oxy tại bệnh viện Dr Zakir Hussain, thành phố Nashik, bang Maharashtra, Ấn Độ, hôm 21/4. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gọi sự cố rò rỉ oxy tại bệnh viện Dr Zakir Hussain là "thảm kịch". "Vô cùng đau đớn trước những thiệt hại về người tại đây. Xin gửi lời chia buồn tới các tang quyến trong giờ phút đau buồn này", Modi đăng trên Twitter.

Maharashtra là một trong hàng chục bang ở Ấn Độ đang đề nghị chính phủ hỗ trợ khẩn cấp do thiếu oxy, giường bệnh, vaccine và thuốc men trầm trọng. Ít nhất 4 bệnh viện lớn ở thủ đô New Delhi hôm 21/4 cũng báo cáo tình trạng thiếu oxy.

Chính phủ của Thủ tướng Modi gần đây liên tục đối mặt với chỉ trích vì vấn đề quản lý, thiếu chuẩn bị và thiếu nhanh nhạy với đại dịch Covid-19. Ấn Độ đang là vùng dịch lớn thứ hai thế giới với gần 16 triệu ca nhiễm và gần 185.000 ca tử vong do nCoV.

Ngọc Ánh (Theo CBS)

Ấn Độ phong tỏa thủ đô Ấn Độ phong tỏa thủ đô

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ bị áp lệnh phong tỏa một tuần khi ca Covid-19 tăng nhanh, bệnh viện hết giường và thiếu ...

Bão Covid-19 Ấn Độ khơi mào khủng hoảng vaccine Bão Covid-19 Ấn Độ khơi mào khủng hoảng vaccine

Sau khi cung cấp hàng chục triệu liều vaccine Covid-19 ra nước ngoài, Ấn Độ đột ngột thiếu nguồn cung vaccine do số ca nhiễm ...

/ vnexpress.net