11 tàu chiến Trung Quốc hiện diện gần Đài Loan

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho biết 11 tàu hải quân Trung Quốc hiện diện quanh hòn đảo này và là con số cao nhất trong năm nay.

Theo cơ quan Phòng vệ Đài Loan, trong 24 giờ tính đến 6 giờ sáng 27/2, Trung Quốc điều 15 máy bay chiến đấu, 11 tàu hải quân và một khinh khí cầu vào vùng biển và bầu trời xung quanh đảo Đài Loan.

Theo dữ liệu chính thức của Đài Loan, số lượng tàu hải quân Trung Quốc hiện diện quanh đảo Đài Loan nhiều hơn mức thông thường từ 4 đến 6 chiếc, tính trong khoảng thời gian 24 giờ và là mức cao nhất từ ​​đầu năm đến nay.

Tàu hải quân Trung Quốc nhiều lần hiện diện quanh đảo Đài Loan thời gian gần đây. (Ảnh: Sputnik)

Tàu hải quân Trung Quốc nhiều lần hiện diện quanh đảo Đài Loan thời gian gần đây. (Ảnh: Sputnik)

Vào tháng 12 năm ngoái, 11 tàu hải quân Trung Quốc cũng hiện diện quanh Đài Loan trước cuộc bầu cử lãnh đạo Đài Loan vào tháng 1.

Đài Loan trước đó cho hay, 5 tàu hải cảnh Trung Quốc hôm 26/2 đi vào vùng biển bị cấm hoặc hạn chế xung quanh quần đảo Kim Môn do Đài Loan kiểm soát.

Lực lượng hải cảnh Trung Quốc mới đây cho biết các tàu hải cảnh tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc đã tiến hành tuần tra ở vùng biển gần quần đảo Kim Môn vào hôm 25/2.

Lực lượng hải cảnh Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp trong quá trình tuần tra "nhằm tăng cường kiểm tra thực thi pháp luật ở các khu vực trọng điểm, duy trì hiệu quả trật tự hoạt động ở các vùng biển liên quan và bảo vệ hiệu quả sự an toàn tính mạng và tài sản của ngư dân".

Trong tháng 2, lực lượng hải cảnh Trung Quốc đã bắt đầu tuần tra thường xuyên xung quanh quần đảo Kim Môn sau khi 2 công dân Trung Quốc thiệt mạng khi cố chạy trốn khỏi lực lượng tuần duyên Đài Loan. Đài Loan cho biết, vào thời điểm đó, tàu của công dân Trung Quốc đi vào vùng biển cấm hôm 14/2.

Kông Anh / VTC News