11 loại thực phẩm nên ăn để ngăn ngừa sốc nhiệt mùa hè

Dưới đây là thực phẩm dễ tiêu hóa, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời tránh được tình trạng sốc nhiệt do thời tiết.

Nắng nóng gay gắt mùa hè khiến cơ thể dễ mất nước và gây ra các vấn đề sức khỏe nguy hiểm khác. Vì thế việc bổ sung thực phẩm theo mùa chứa hàm lượng nước cao không chỉ giữ cho cơ thể đủ nước mà còn thúc đẩy tiêu hóa, cải thiện sự trao đổi chất. Sau đây là danh sách các loại thực phẩm vừa giải nhiệt vừa ngăn ngừa tình trạng sốc nhiệt trong mùa hè.

11 loại thực phẩm nên ăn để ngăn ngừa sốc nhiệt mùa hè - 1 
  Dưa chuột

Dưa chuột chứa 95% nước và một cốc nước ép dưa chuột chỉ chứa 16 calo. Vì thế chuyên gia khuyên bạn nên đưa loại quả này vào trong chế độ ăn uống hàng ngày, tốt hơn hết đừng bào vỏ xanh bên ngoài vì nó chứa hàm lượng vitamin C, chất chống oxy hóa cao có thể chống lại bệnh ung thư da do tia UVA/UVB gây ra.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa 92% nước. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ - USDA đã phát hiện ra rằng dưa hấu kích thích tiết ra mồ hôi, từ đó giúp bạn không bị say nắng.

Trái lựu

11 loại thực phẩm nên ăn để ngăn ngừa sốc nhiệt mùa hè - 2

(Hình ảnh: istock)

Loại trái cây này chứa nhiều nước và một chất chống oxy hóa đặc biệt - Punicalagins, giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, tăng cường khả năng trao đổi chất và giúp bạn không bị say nắng.

Bạc hà

Lá bạc hà tươi rất tốt vào mùa hè vì chúng có chứa tinh dầu bạc hà, giúp kích thích các đầu dây thần kinh chuyên biệt, từ đó khiến bạn đối diện với nắng nóng gay gắt dễ dàng hơn. Loại nước này sẽ làm mát cơ thể bạn nhanh chóng.

Kiwi

Thường xuyên tiêu thụ kiwi giúp tăng mức độ hydrat hóa của cơ thể. Đồng thời kali có trong loại quả này có khả năng cải thiện mức điện giải, từ đó ngăn ngừa hiệu quả chứng đột quỵ do nhiệt độ.

Cần tây

Cần tây gồm 96% nước và là một nguồn giàu magiê, canxi, sắt và kẽm giúp làm tăng các chất điện giải trong cơ thể và ngăn trào ngược axit, nhờ đó bảo vệ bạn chống lại sốc nhiệt.

Đậu tuyết

Ngoài tác dụng dưỡng ẩm, đậu tuyết còn rất giàu vitamin C giúp bảo vệ da khỏi cháy nắng và hỗ trợ sản xuất collagen.

Dưa lê

11 loại thực phẩm nên ăn để ngăn ngừa sốc nhiệt mùa hè - 3

(Hình ảnh: istock)

Loại trái cây ngậm nước này cũng rất giàu chất xơ hòa tan giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và bảo vệ bạn khỏi chứng say nóng.

Loại trái cây ngậm nước này cũng rất giàu chất xơ hòa tan giúp giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và bảo vệ bạn khỏi chứng say nóng.

Trái xoài

Xoài giàu các chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe, bởi trong món ăn này có chứa 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau.

Theo các chuyên gia, 3/4 cốc xoài cung cấp 50% lượng vitamin C, 8% lượng vitamin A và 8% lượng vitamin B6 hàng ngày cho bạn.

Trái quách

11 loại thực phẩm nên ăn để ngăn ngừa sốc nhiệt mùa hè - 4

(Hình ảnh: istock)

Loại trái cây mùa hè này là bài thuốc tuyệt vời cho bệnh kiết lỵ và các vấn đề liên quan đến tiêu hóa khác xảy ra do thời tiết nóng bức. Ngoài ra, nó còn là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên và giúp cải thiện tiêu hóa và giảm táo bón. Hơn nữa, sự hiện diện của chất chống oxy hóa và vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

https://vtc.vn/11-loai-thuc-pham-nen-an-de-ngan-ngua-soc-nhiet-mua-he-ar673222.html

N.Hà / VTC News