10 công ty chứng khoán nắm hơn 67% thị phần môi giới HoSE

SSI tiếp tục là công ty dẫn đầu thị phần môi giới chứng khoán trên sàn HoSE với gần 15,8%, theo sau là HSC và VCSC.

Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa công bố danh sách thị phần giá trị giao dịch môi giới quý III/2018.

Theo danh sách này, 10 công ty chứng khoán đứng đầu thị trường nắm giữ 67,3% thị phần môi giới chứng khoán của HoSE, tuy vẫn giữ tỷ lệ cao song con số này đã giảm so với mức 73,4% thị phần của quý trước đó. Ba vị trí dẫn đầu tiếp tục giữ nguyên là Công ty chứng khoán SSI, Công ty chứng khoán TP HCM (HSC) và Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC).

SSI ghi nhận quý đứng đầu thị phần môi giới thứ 19 liên tiếp với 15,8% và giữ khoảng cách hơn 4% so với công ty chứng khoán đứng thứ hai là HSC. Trong khi đó, thị phần môi giới của VCSC trong quý III chỉ còn gần 8,9%, rời khỏi nhóm thị phần hai chữ số và chỉ cách công ty đứng liền sau hơn 1% thị phần.

Nhóm dưới của bảng xếp hạng cũng ghi nhận nhiều biến động. Thị phần môi giới của Công ty chứng khoán VNDirect tăng 0,8% trong khi công ty đứng vị trí thứ năm là MBS giảm tương ứng. Công ty chứng khoán BIDV (BSC) cũng là một bất ngờ khi trở lại top 10 công ty dẫn đầu thế chỗ Mirae Asset bị đánh bật khỏi bảng xếp hạng.

Sau thời gian điều chỉnh mạnh trong quý II, bức tranh thị trường quý III đã có nhiều khởi sắc tuy nhiên thanh khoản thị trường lại có sự sụt giảm nhẹ do tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư, phần nào ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của các công ty chứng khoán.

Thanh khoản thị trường đã giảm 19% trong quý III, chỉ đạt 3.530 tỷ so với mức thanh khoản trung bình 4.360 tỷ đồng trong quý trước đó. Sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm sút, từ chỗ chiếm 21,5% tổng giá trị giao dịch toàn thị trường trong quý II xuống còn 16,5% trong quý III.

10 cong ty chung khoan nam hon 67 thi phan moi gioi hose Doanh nghiệp trên sàn Hà Nội lãi ròng hơn 9.000 tỷ trong nửa năm

Gần 79% doanh nghiệp niêm yết tại HNX báo lãi sau 6 tháng, trong đó phần lớn thuộc ngành công nghiệp và xây dựng.

10 cong ty chung khoan nam hon 67 thi phan moi gioi hose Ủy ban chứng khoán Mỹ khởi kiện tỷ phú công nghệ Elon Musk

Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) ngày 27/9 khởi kiện Elon Musk, CEO công ty Tesla, vì đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter ...

Minh Sơn

/ https://kinhdoanh.vnexpress.net