Doanh nghiệp trên sàn Hà Nội lãi ròng hơn 9.000 tỷ trong nửa năm

Gần 79% doanh nghiệp niêm yết tại HNX báo lãi sau 6 tháng, trong đó phần lớn thuộc ngành công nghiệp và xây dựng. 

Theo số liệu thống kê của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), tính đến ngày 20/9 đã có 346 doanh nghiệp niêm yết công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên đúng hạn. Trong đó, 65 doanh nghiệp có lợi nhuận sau thuế chênh lệch hơn 10% so với báo cáo tự lập và 4 doanh nghiệp sau chuyển lãi thành lỗ.

Hai công ty bị Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội lưu ý do kết quả kinh doanh chênh lệch quá lớn giữa báo cáo kiểm toán và tự lập là Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVX, lỗ 113 tỷ đồng) và Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (lỗ 11 tỷ đồng).

Tổng lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội là 9.025 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 288 doanh nghiệp làm ăn có lãi với tổng giá trị đạt hơn 9.555 tỷ đồng.

Doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp có kết quả kinh doanh tốt nhất với 91 công ty báo lãi hơn 1.768 tỷ đồng, tiếp đến là ngành xây dựng và bất động sản. Trong khi đó, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, hành chính dịch vụ lại ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng nhất với hơn 102% so với cùng kỳ.

Trong nửa đầu năm, Sở cũng đưa vào danh sách chứng khoán bị cảnh báo, kiểm soát hoặc không được giao dịch ký quỹ. Ngoài ra, cũng có nhiều doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin, lỗ ròng chưa phân phối hoặc có báo cáo tài chính không được đơn vị kiểm toán chấp nhận toàn phần.

Phương Đông

doanh nghiep tren san ha noi lai rong hon 9000 ty trong nua nam Dự báo sốc về bong bóng bất động sản Việt Nam

Nhiều chuyên gia cho rằng thị trường BĐS Việt Nam đang ngày càng cho thấy có nguy cơ tạo ra bong bóng có thể nổ ...

doanh nghiep tren san ha noi lai rong hon 9000 ty trong nua nam Nhiều dấu hiệu tích cực trên thị trường BĐS Hà Nội và TPHCM

Công ty tư vấn dịch vụ bất động sản Savillis Việt Nam cho biết doanh số gia dịch trên thị trường bất động sản (BĐS) ...

/ https://kinhdoanh.vnexpress.net