Xài xe công cho việc riêng là ăn cắp của công

Lại thêm một vụ quan chức sử dụng xe công để đi dự yến tiệc, không liên quan gì việc công. Việc cấm sử dụng xe công vào việc riêng, đi ăn tiệc, đi chùa, đi lễ hội vẫn không được chấp hành, trong trường hợp này, đó là coi thường phép nước.

Ông Lê Minh Cường - Bí thư Huyện ủy Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang - đãi tiệc thôi nôi cháu nội ở nhà hàng. Tổ chức tiệc thôi nôi cho cháu là việc riêng, không phải việc chung, cho dù ông đó làm to tới cỡ nào. Đi dự tiệc thôi nôi cháu nội của ai đó hoàn toàn là việc riêng, không liên quan đến chuyện dân chuyện nước.

Nhưng người dân phát hiện trong sân nhà hàng có một ôtô biển số xanh, ngoài sân có thêm nhiều ôtô mang biển số xanh, như bên ngoài còn có xe công mang biển số 95A-00225, 95A-00027, 95A-0289...

Xác minh làm rõ, cán bộ đi dự tiệc thôi nôi hôm đó là ông Nguyễn Văn Bảy - Bí thư Huyện ủy Châu Thành. Xe chở ông Bảy đi mang biển số 95A-0289. Ông Lê Minh Tâm - Bí thư Thành ủy Vị Thanh cũng đi dự thôi nôi, xe chở ông Tâm mang biển số 95A-2799...

Ngày 16.2 là ngày thứ bảy, ngày nghỉ, lại sử dụng xe công đi ăn thôi nôi. Ngày nghỉ cũng bắt lái xe phục vụ lãnh đạo, không phải vì việc công mà vì tiệc tùng quan hệ cá nhân. Tại sao các vị không đi xe riêng, đi taxi mà phải xài cho được xe công, nói sao với dân đây?

Đừng tưởng chuyện này là nhỏ, nhiều cái nhỏ trở thành cái lớn. Một chiếc xe công được sử dụng ngoài công vụ sẽ thêm chi phí nhiên liệu, hao mòn. Cả nước có gần 4.000 chiếc xe công, nếu ai cũng như các vị lãnh đạo này, thì Nhà nước phải chi trả thêm không ít tiền cho việc xài xe công cho việc riêng. Và tất nhiên, không phải chỉ các vị quan chức ở Hậu Giang, mà còn nhiều nơi khác, vợ lãnh đạo đi chùa cũng xe công, có điều không bị phát hiện mà thôi.

Cũng đừng tưởng ăn cắp của công là lấy một tài sản vật chất hay tiền bạc bỏ túi riêng, mà sử dụng xe công cho việc riêng cũng là một loại ăn cắp của công. Phân tích cụ thể cho nó thẳng thắn, nếu như các vị đi taxi để đến dự tiệc thì phải bỏ tiền túi trả tiền xe, hoặc đi xe riêng thì phải trả tiền xăng. Cho nên lấy xe công ra xài là ăn cắp của công.

Chi phí trả lương lái xe, hao mòn, sửa chữa, xăng dầu trong một năm của mỗi ôtô công tương đương khoảng 320 triệu đồng, trong đó chi phí cho việc riêng chiếm tỉ lệ bao nhiêu, đố ai biết.

Từ những vụ xài xe công cho việc riêng, thấy rằng việc khoán xe công càng cấp bách, chỉ có khoán mới giảm thiệt hại cho Nhà nước.

xai xe cong cho viec rieng la an cap cua cong Dùng xe công đi dự tiệc thôi nôi: Diễn biến mới

Ông Hùng cho biết, Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang đã nhận được đơn giải trình của các đơn vị dùng xe công sai quy ...

xai xe cong cho viec rieng la an cap cua cong Xe biển xanh dự tiệc thôi nôi: Cái lý nhà quan

Số xe biển xanh đó là do chính ông chủ tiệc nhờ đón khách đến dự chứ anh em không tự ý lấy đi.

xai xe cong cho viec rieng la an cap cua cong Đà Nẵng cấm cán bộ sử dụng xe công đi lễ trong giờ hành chính

UBND TP Đà Nẵng cấm cán bộ, công chức đi dự lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công và các phương ...

xai xe cong cho viec rieng la an cap cua cong Xe công đón người nhà Bộ trưởng Công thương: "Chúng tôi nghĩ là sơ suất"

Nói về việc Bộ trưởng Công thương dùng xe công đón người nhà, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ nói: "Chúng tôi nghĩ đây là ...

/ https://laodong.vn