Web khiêu dâm bị hack, gần nửa triệu thành viên lộ thông tin

Một trang chuyên về video game người lớn đã bị hacker xâm nhập, đánh cắp thông tin thành viên như email, tên, lịch sử mua hàng... 

Theo BBC, High Tail Hall Studio (HTH) chuyên sản xuất các game nhập vai với nhân vật hoạt hình gợi cảm là nạn nhân của vụ tấn công trên. Trang giám sát bảo mật Have I Been Pwned cho biết việc xâm nhập dữ liệu diễn ra vào tháng 8 và nhóm đã báo cáo vấn đề này cho HTH.

Dữ liệu của web người lớn trên bị xâm nhập bao gồm địa chỉ email, địa chỉ mạng IP, tên người dùng, đơn hàng đã mua và mật khẩu của 411.000 thành viên. Các mật khẩu này được mã hóa, nhưng điều đó chỉ khiến hacker mất nhiều thời gian hơn để phá chứ không phải an toàn tuyệt đối.

web khieu dam bi hack gan nua trieu thanh vien lo thong tin
Thông tin của nửa triệu thành viên HTH bị lộ. Ảnh minh họa: Getty.

HTH thừa nhận bị tấn công và cho biết đã khắc phục sự cố. "Khi tiến hành đại tu website vào tháng 10, chúng tôi đã sử dụng một hệ thống an ninh tiên tiến và ổn định hơn", công ty viết trong thông báo. "Không có dữ liệu tài chính nào bị xâm phạm". Dịch vụ người lớn này khuyến cáo tất cả thành viên đổi mật khẩu.

Các trang web khiêu dâm luôn là mục tiêu được nhiều tin tặc nhòm ngó. Tháng 10, tám trang có nội dung "người lớn" trong đó có website Wife Lovers, đã bị tấn công, làm lộ hơn 1,2 triệu địa chỉ email. Tháng 10/2017, trang phim PornHub dính quảng cáo độc hại, có thể khiến hàng triệu người dùng dính mã độc.

Đáng chú ý phải kể đến trang web dành cho người ngoại tình Ashley Madison bị tấn công năm 2015, gây rò rỉ 25 GB dữ liệu của công ty, bao gồm thông tin chi tiết về lịch sử tình trường của 37 triệu thành viên với đầy đủ họ tên, địa chỉ nhà, e-mail, thông tin 173 triệu thẻ tín dụng...

"Khi các trang dành cho người lớn bị tấn công sẽ tác động đến cuộc sống và mối quan hệ của các thành viên hơn là việc bị lộ thông tin thẻ tín dụng hay mật khẩu", chuyên gia bảo mật Graham Cluley nói.

web khieu dam bi hack gan nua trieu thanh vien lo thong tin

Ham rẻ ngày Black Friday, nhiều người dính mã độc

Nhiều hacker đang lợi dụng dịp Black Friday để phát tán phần mềm độc hại.

web khieu dam bi hack gan nua trieu thanh vien lo thong tin

Hacker khôi phục được ảnh đã xóa trên iPhone X

Apple đã biết về lỗ hổng cho phép khôi phục các tập tin, ảnh đã xóa trên smartphone của hãng nhưng chưa đưa ra bản ...

https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/bao-mat/web-khieu-dam-bi-hack-gan-nua-trieu-thanh-vien-lo-thong-tin-3843373.html

/ VnExpress