Vua cafe Việt Đặng Lê Nguyên Vũ: Có lý nào vợ lại muốn chồng vào viện tâm thần

“Vua cafe Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên bất ngờ “đăng đàn” nói về những trục trặc giữa ông và vợ (bà Lê Hoàng Diệp Thảo) trong việc điều hành Trung Nguyên. Nhưng điều khiến ông đau đớn nhất là việc vợ ông muốn ông vào viện tâm thần.

Chiều 13.8.2018, “Vua cafe Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ xuất hiện vẫn với quần trắng, sơ mi trắng, áo khoác đen và vẫn xưng “Qua” khi nói chuyện. Suốt 4 tiếng đồng hồ, “Vua cafe Việt” nói về Đặng Lê Nguyên Vũ doanh nhân và Đặng Lê Nguyên Vũ được trao sứ mệnh tâm linh.

vua cafe viet dang le nguyen vu co ly nao vo lai muon chong vao vien tam than

Ảnh Tô Thanh Tân (Báo điện tử Zing)

“Nhiều năm trước, khi trả lời phỏng vấn, Qua không bao giờ nhắc đến chuyện gia đình. Bây giờ bị tấn công rất nhiều, vây bủa lệch lạc, kinh khủng trên truyền thông, nhưng Qua vẫn im lặng vì coi đó là một trong những thử thách tất yếu mình phải vượt qua.

Nhưng họ không dừng lại, họ tấn công cả những “người anh em thiện lành khác” của Trung Nguyên, khiến có người phải hoảng loạn. Nếu chỉ vì Qua, Qua không cần cuộc gặp gỡ này. Qua đã vượt lên trên mọi thị phi. Nhưng vì mấy người anh em (thuộc cấp ở Trung Nguyên), nên Qua gặp chia sẻ chút cho những người anh em đó được giảm áp lực”, “Vua cafe Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ.

“Qua không muốn tụi nhỏ bị ảnh hưởng bởi ồn ào của vụ ly hôn này”

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết trong suốt 5 năm qua, ông đã bị thử thách, phải chịu trăm ngàn nỗi khổ tận cùng mà người bình thường không thể biết được.

“Một trong những nỗi khổ trần tục ấy là việc phải tự mình đối diện với các hội đồng chuyên môn giám định tâm thần sau khi vợ ông yêu cầu toà giám định năng lực hành vi dân sự của chồng”, ông Vũ chia sẻ.

vua cafe viet dang le nguyen vu co ly nao vo lai muon chong vao vien tam than

Ảnh Tô Thanh Tân (Báo điện tử Zing)

Ông Vũ nhớ lại: Ngồi trong những căn phòng ấy, nhìn ra ngoài thấy những người tâm thần khác ngẩn ngơ, tôi rất đau đớn khi một người như mình buộc phải chứng minh bản thân bình thường. Và các hội đồng đều kết luận ông bình thường.

“Có đạo lý nào mà lại muốn chồng vào viện tâm thần không?”, ông Vũ đặt câu hỏi và nói tiếp “Nhưng nói thật, khi nhắc tới người vợ ấy, Qua chỉ thấy đau lòng thôi, chứ không oán hận ghét bỏ gì. Qua đã vượt qua tất cả những cái đó. Cứ thiện lành thì không phải sợ gì cả. Không ai uy hiếp đe dọa được mình”.

Nói về mối quan hệ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ trục trặc giữa ông và bà Thảo xảy ra khi ông nhận thấy Trung Nguyên không thể vận hành như cũ, phải cơ cấu lại để làm mới mình.

Dưới cách nhìn của mình, ông Vũ cho rằng Trung Nguyên phải rũ bỏ câu chuyện kiếm tiền đơn thuần để làm những điều lớn lao hơn cho cafe, cho đất nước. Công ty này phải dành lợi nhuận tái đầu tư để làm mới và phát triển, chứ không phải nhăm nhăm kiếm tiền theo kiểu con buôn.

Ông thấy không ổn khi bà Thảo vẫn vận hành theo kiểu cũ. Ông cũng không đồng tình với ứng xử kiểu chủ - tớ của vợ mình trước thuộc cấp, ép nhiều người trẻ có năng lực phải rời bỏ công ty.

“Xuất thân của Qua là người làm thuê, nên Qua hiểu tâm lý của các anh chị em đi làm. Hãy cư xử với họ như con người chứ không phải như nô lệ hay người làm mướn, làm công của mình”, ông Vũ nói.

“Tôi đã khuyên vợ lui về chăm sóc, nuôi dạy con cái cho chu đáo, đó cũng là cách để Trung Nguyên tháo điểm nghẽn nhân sự và quan điểm cũ, chuẩn bị cho chiến lược phát triển mới. Tôi đã tìm nhiều cách để thuyết phục vợ nhưng không thành công”, ông Vũ chia sẻ.

“Vua cafe Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ nói tiếp, kể cả lúc bị tấn công dữ dội nhất ông vẫn im lặng. Ông cũng kiên quyết nghiêm cấm thuộc cấp phản pháo chuyện gia đình, không cho luật sư làm đến cùng những phi vụ của vợ mình, kể cả chuyện giả chữ ký của ông để bán toàn bộ cổ phần của công ty ở Singapore với giá 1 USD.

“Ở Singapore luật nghiêm lắm, làm giả chữ ký là đi tù nhưng mà Qua nói luật sư đừng làm vậy. Mấy anh em nhiều khi giận quá, muốn cho ở tù luôn là xong nhưng mà Qua không để như vậy, không nên. Qua còn những đứa con, để Qua chịu hết”, ông Vũ nói.

Về cuộc ly hôn sắp tới, ông Vũ cũng khẳng định ông không sân si về tài sản: “Qua nói với toà thôi phiên phiến thôi, qua chấp nhận hết. Qua sẽ chu cấp cho các con chu đáo”.

“Vua cafe Việt” nhắc nhở: “Chuyện này không có hay ho gì hết. Qua mong anh chị em có viết gì cũng đừng kéo mấy đứa con của qua vào cuộc. Qua không muốn tụi nhỏ bị ảnh hưởng bởi ồn ào của vụ ly hôn này”.

“Qua vẫn là Qua chứ Qua đâu có là ai”

Ở góc độ doanh nhân, Đặng Lê Nguyên Vũ sau 5 năm thiền định và Đặng Lê Nguyên Vũ trước kia, vẫn nhất quán hoàn toàn, dĩ nhiên bây giờ ở cấp độ cao hơn trong khẩu khí và sức thuyết phục.

vua cafe viet dang le nguyen vu co ly nao vo lai muon chong vao vien tam than

Ảnh Tô Thanh Tân (Báo điện tử Zing)

Những câu hỏi về vấn đề gây xôn xao dư luận gần đây như ý định tặng 5 tỷ USD tiền sách, về việc chi hàng trăm tỷ đồng sắm nhiều siêu xe, chuyện cafe Đạo cũng lần lượt được “Vua cafe Việt” lần lượt trả lời.

Theo ông Vũ, thông điệp của việc tặng sách cần hiểu đúng: Trung Nguyên là người khởi xướng, phất cờ, rồi sau đó cả xã hội và Chính phủ cùng vào cuộc, góp sức, góp tiền của. 5 tỷ USD tặng sách là đủ để xây cho mỗi gia đình Việt một thư viện nhỏ, mỗi ngôi trường, đơn vị bộ đội một thư viện... gồm những cuốn sách lập chí vĩ đại, đổi đời.

“Những người anh em hãy nghĩ xem, nếu không đọc rất nhiều, sao có thể hiểu bản thể, ngọn nguồn để sáng tạo, kiến thiết đất nước?”, ông Vũ chia sẻ.

Theo ông Vũ, bằng việc được giác ngộ, thấu hiểu, ông đã chọn ra khoảng 100 cuốn sách quý - trong đó có những công thức chi tiết và tối quan trọng giúp giới trẻ lập chí, khởi nghiệp, kiến quốc.

Để có tiền tặng sách, Trung Nguyên sẽ phất lên ngọn cờ. “Còn tôi tin Chính phủ và xã hội sẽ cùng vào cuộc. Có những cá nhân sở hữu tới vài chục tỷ USD, tôi mong họ đóng góp vào đây”, ông Vũ hy vọng.

Còn về việc sắm siêu xe, ông Vũ lý giải là phương thức marketing chuyên nghiệp: Thay vì phải mất rất nhiều tỷ đồng cho quảng cáo thì việc sắm siêu xe đã trở thành một phương thức quảng bá độc đáo đến nhiều triệu người. Trong khi đó, xe vẫn là tài sản của Trung Nguyên chứ không mất đi.

“Người anh em thấy đấy, những cuốn sách quý đã được biết đến rộng rãi nhờ siêu xe. Vả lại muốn dạy người ta làm giàu thì phải thể hiện sự giàu có. Chọn siêu xe là vì thế”, ông Vũ lý giải.

Những bàn tán về việc biến cafe thành tôn giáo được “Vua cafe Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ trả lời bằng một câu hỏi: “Tại sao Nhật có trà đạo còn Việt Nam không thể có cafe đạo? Cái gì họ cũng đưa thành đạo tại sao ta lại không? Muốn biến cafe thành Đạo thì phải xây dựng lòng tin ở con người. Dù xã hội bây giờ có lắm thứ mạt, nhưng muốn thay đổi vẫn phải đặt lòng tin ở con người.

Do vậy chúng ta phải nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về câu chuyện của cà phê. Kiến thức cóp nhặt, con buôn thì không bao giờ đi được xa. Qua và các người anh em đã xây dựng một bộ diễn sử về cafe mà chưa bao giờ có trên thế giới. Đầy đủ tất”.

vua cafe viet dang le nguyen vu co ly nao vo lai muon chong vao vien tam than

Ảnh Tô Thanh Tân (Báo điện tử Zing)

Nói về tâm linh, “Vua cafe Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng không có gì huyền bí cả. "Qua sẽ chứng minh đó là khoa học hết, chỉ có điều người không có căn duyên thì khó có thể hiểu. Qua đã viết hết, rất cặn kẽ thành những bộ sách, gửi tới những những người quan trọng", ông Vũ nói.

Theo ông Vũ, 5 năm trước đây ông không tin bất cứ điều gì thuộc về tâm linh, nhưng nhờ cơ duyên, ông đã được chọn lựa để thấu hiểu. Ông nhìn thấy mọi thứ rõ ràng như âm thanh từ chiếc đĩa than, như một cuốn phim quay chậm.

Về câu hỏi “Trong thời gian thiền và hiện nay ông có điều hành Trung Nguyên hay không,” Vua cafe Việt mỉm cười: “Không có một chuyện gì lọt qua mắt Qua hết. Với Trung Nguyên này từng ngõ ngách qua đều biết, qua đã chuẩn bị cho những người anh em của qua (đội ngũ nhân viên -PV)... Mọi người cứ thế thực thi và tập đoàn vẫn tồn tại và phát triển. Qua ở trên núi nhưng qua biết hết”.

Trong việc này cũng giúp qua nhận ra ai là người anh em. Có những người từng có chức vụ cao, cũng nhắn tin động viên qua, chỉ hai dòng, nhưng họ triển khai hệ thống để giúp qua. Trong lòng qua rất biết ơn.

“Người anh em có tin không, trước đây khi Qua thiền, qua không ăn, thậm chí có nhiều ngày không uống, nhưng không sao cả. Bây giờ Qua không ngủ, không ăn vẫn không sao cả. Dù Qua vẫn còn bị thử thách nhưng hiện giờ không có bệnh tật nào xâm nhập nổi”.

về việc vợ ông, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bảo trả lại anh Vũ của tôi ngày nào, ông Vũ cho biết: “Qua là qua chứ qua đâu có là ai. Chỉ có điều qua đã ngộ ra được nhiều điều, nhiều lĩnh vực. Nếu gặp thiền sư qua sẽ nói theo ngôn ngữ của thiền sư; gặp nhà bác học qua sẽ nói ngôn ngữ của nhà bác học. Nói với người nghệ sĩ về âm thanh, âm nhạc qua sẽ nói với ngôn ngữ âm thanh âm nhạc”.

vua cafe viet dang le nguyen vu co ly nao vo lai muon chong vao vien tam than Đặng Lê Nguyên Vũ khiếu nại vụ bị phát tán clip trên mạng

Clip ghi lại hình ảnh ông Vũ ngồi gật gù tại phiên hòa giải ngày 3/8 được tung lên mạng ảnh hưởng xấu đến cá ...

vua cafe viet dang le nguyen vu co ly nao vo lai muon chong vao vien tam than 4 giờ cafe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Cuộc trò chuyện đầy những bất ngờ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện và có cuộc trò chuyện với báo chí từ 15h đến 19h chiều 13/8/201. Vua cafe Việt liên ...

vua cafe viet dang le nguyen vu co ly nao vo lai muon chong vao vien tam than Đặng Lê Nguyên Vũ cười khi đến tòa ly hôn vợ

Đặng Lê Nguyên Vũ cười khi đến tòa ly hôn vợ Lê Hoàng Diệp Thảo. TAND TP.HCM tiếp tục mở phiên hòa giải ly hôn ...

/ http://danviet.vn