Vợ cựu thủ tướng Malaysia bị kiện đòi 44 món trang sức

Công ty Lebanon yêu cầu vợ cựu thủ tướng Najib trả lại số trang sức đã gửi bà xem, sau đó bị chính phủ Malaysia thu giữ.

vo cuu thu tuong malaysia bi kien doi 44 mon trang suc

Vợ chồng cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak. Ảnh: Reuters.

Tòa án Tối cao Malaysia hôm nay cho phép chính phủ nước này tham gia vào vụ kiện giữa Global Royalty Trading SAL, một công ty nữ trang ở Lebanon, với Rosmah Mansor, vợ của cựu thủ tướng Najib Razak, CNA dẫn lời công tố viên liên bang Alice Loke Yee Ching.

"Với phán quyết này, Global Royalty Trading SAL sẽ phải sửa đơn kiện của mình, nêu rõ chính phủ Malaysia là bên bị kiện thứ hai", Ching nói.

Global Royalty Trading SAL đang nộp hồ sơ lên tòa án yêu cầu bà Rosmah hoàn lại 44 món trang sức mà họ tuyên bố đã chuyển tới bà, nếu không sẽ phải trả khoản tiền gần 14,8 triệu USD. Chính phủ Malaysia tuyên bố tham gia vụ kiện vì số trang sức này được mua bằng tiền tham nhũng và hiện thuộc sở hữu của chính phủ nước này.

Trong bản biện hộ nộp lên toà ngày 23/7, bà Rosmah bác bỏ việc mua bất kỳ món trang sức nào, cho biết số nữ trang trên được Global Royalty Trading SAL chuyển đến cho bà xem vì bà lúc đó là phu nhân thủ tướng Malaysia. Việc này dựa trên sự tự nguyện của công ty mà không có kèm điều khoản yêu cầu bà phải mua số trang sức đó.

44 món nữ trang này nằm trong số đồ trang sức, túi xách, đồng hồ hàng hiệu, tiền và các hàng khác trị giá khoảng 1,1 tỷ RM, tương đương gần 270 triệu USD, đã bị cơ quan điều tra thu giữ từ các dinh thự liên quan đến ông Najib cuối tháng 6.

Global Royalty yêu cầu toà án tuyên bố công ty này là chủ sở hữu của 44 món trang sức, đi kèm tuyên bố rằng quyền sở hữu chúng không được chuyển sang cho bị đơn là bà Rosmah.

Công ty cũng muốn tòa án ra trát yêu cầu bà Rosmah cung cấp danh sách đồ trang sức đã bị thu giữ cùng lệnh hoàn trả số nữ trang này nếu bà không thanh toán tiền.

Khánh Lynh

vo cuu thu tuong malaysia bi kien doi 44 mon trang suc Con trai cựu thủ tướng Malaysia bị chỉ trích vì tới Nga xem World Cup

Nazifuddin, con trai cựu thủ tướng Najib Razak, tới Moskva xem trận chung kết World Cup trong lúc cha ông đang phải đối mặt với ...

vo cuu thu tuong malaysia bi kien doi 44 mon trang suc Cựu thủ tướng Malaysia nhận tiền quyên góp để được tại ngoại

Người ủng hộ quyên góp hàng chục nghìn USD để giúp Najib Razak đóng tiền bảo lãnh.

vo cuu thu tuong malaysia bi kien doi 44 mon trang suc Tài sản của cựu thủ tướng Malaysia bị thu giữ trị giá 270 triệu USD

Nhà chức trách Malaysia cho biết số tài sản thu giữ trong vụ điều tra nghi án biển thủ và tham nhũng của cựu thủ ...

/ https://vnexpress.net