Cựu thủ tướng Malaysia nhận tiền quyên góp để được tại ngoại

Người ủng hộ quyên góp hàng chục nghìn USD để giúp Najib Razak đóng tiền bảo lãnh.

cuu thu tuong malaysia nhan tien quyen gop de duoc tai ngoai

Cựu thủ tướng Malaysia Najib (trung tâm) nhận tiền và vòng tay từ Wanita UMNO ngày 8/7. Ảnh: Bernama.

Tại dinh thự Jalan Langgak Duta của Najib Razak ở Kuala Lumpur, những người ủng hộ ngày 9/7 trao ít nhất 300.000 ringgit (74.000 USD) cho cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak, theo hãng tin Malaysiakini.

Số tiền Najib cần để được tại ngoại là một triệu ringgit (248.000 USD), được chia làm hai đợt đóng bằng tiền mặt. Các con của Najib đã đóng đợt đầu tiên. Trong đợt đóng tiền thứ hai ngày 9/7, cựu thủ tướng Malaysia phải nộp 500.000 ringgit (168.000 USD).

Hôm 8/7, Wanita UMNO, hội phụ nữ của đảng Tổ chức Dân tộc Mã Lai Thống nhất (UMNO), đã bàn giao hơn 260.000 ringgit (64.500 USD) và hai vòng tay để giúp Najib đóng tiền bảo lãnh. Lãnh đạo hội Noraini Ahmad cho biết những quà tặng này được thu thập từ các thành viên của Wanita UMNO trên toàn quốc.

"Tôi rất tự hào và xúc động trước sự hy sinh của các thành viên Wanita UMNO để giúp đỡ ông Najib", bà nói.

Najib bị bắt ngày 4/7 vì liên quan đến các giao dịch đáng ngờ tại SRC International, một chi nhánh của quỹ nhà nước 1Malaysia Development Barhad (1MDB). Ông bị cáo buộc ba tội danh bao gồm thiếu trách nhiệm và lạm dụng quyền lực liên quan tới 42 triệu ringgit (10,5 triệu USD) từ SRC International.

Cựu lãnh đạo Malaysia khẳng định mình vô tội. Cảnh sát cho biết tiền mặt và vật phẩm thu giữ từ 6 căn hộ mà chủ sở hữu có liên hệ với Najib lên tới 270 triệu USD.

cuu thu tuong malaysia nhan tien quyen gop de duoc tai ngoai Tài sản của cựu thủ tướng Malaysia bị thu giữ trị giá 270 triệu USD

Nhà chức trách Malaysia cho biết số tài sản thu giữ trong vụ điều tra nghi án biển thủ và tham nhũng của cựu thủ ...

cuu thu tuong malaysia nhan tien quyen gop de duoc tai ngoai Vụ sát hại người mẫu liên quan đến vệ sĩ của cựu thủ tướng Malaysia

Cô gái Mông Cổ bị giết bởi hai vệ sĩ của cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak, một thám tử tư nói rằng cô từng ...

Tuyết Mai

/ https://vnexpress.net