Vía Thần Tài trùng ngày Valentine, giá vàng nhảy múa và doanh nghiệp kỳ vọng kiếm… bộn tiền

Điểm đặc biệt của ngày vía Thần Tài năm nay (mùng 10 tháng Giêng) lại trùng hợp với ngày Valentine (Lễ Tình nhân) nên dự báo nhu cầu mua vàng của người dân sẽ tăng mạnh. Vì vậy, các doanh nghiệp (DN) kinh doanh vàng cũng tung ra thị trường nhiều sản phẩm nắm bắt thị hiếu người dân…

via than tai trung ngay valentine gia vang nhay mua va doanh nghiep ky vong kiem bon tien

Người dân đi mua vàng ngày mùng 9 tết Âm lịch (Ảnh: Uyên Phương)

Sát ngày Vía Thần Tài, giá vàng hôm nay được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng thêm khoảng từ 100.000 đồng - 200.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Giá vàng biến động… “từng giây”

Theo báo giá của DOJI trong phiên giao dịch sáng nay 13.2, vàng SJC tại Hà Nội được niêm yết giao dịch ở mức 36,97 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,3 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,98 triệu đồng/lượng - 37,29 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn. Tuy nhiên, bước vào phiên chiều (khoảng 14h20 phút), giá vàng DOJI tiếp tục biến động khi niêm yết ở mức 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,4 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,89 triệu đồng/lượng - 37,41 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn ở thị trường Hà Nội.

via than tai trung ngay valentine gia vang nhay mua va doanh nghiep ky vong kiem bon tien

Giá vàng trong phiên giao dịch ngày mùng 9 tết đã tăng khá mạnh (Ảnh: Uyên Phương)

Tại TP.HCM, giá vàng SJC trong phiên buổi sáng cũng được giao dịch ở mức 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,35 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,96 triệu đồng/lượng - 37,34 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Bước sang phiên chiều, giá giao dịch ở thị trường này cũng biến động ở mức 36,9 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,4 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,91 triệu đồng/lượng - 37,39 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn

Còn tại Đà Nẵng, giá vàng SJC đã tăng vọt lên mức 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,47 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó với PNJ, doanh nghiệp này báo giá vàng ổn định ở mức 37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

via than tai trung ngay valentine gia vang nhay mua va doanh nghiep ky vong kiem bon tien

Các DN vàng cũng "kiếm bộn" dịp Vía Thần Tài hàng năm (Ảnh: Uyên Phương)

Ở một số ngân hàng, giá vàng tương đối ổn định trước ngày Vía Thần Tài, thậm chí còn giảm hơn từ 20-50 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Chẳng hạn, tại VIETINBANK GOLD, giá vàng được niêm yết ổn định ở mức 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,07 triệu đồng/lượng (bán ra); Tương tự, Eximbank niêm yết vàng ở mức giá 36,87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn TPBank thì niêm yết mức giá 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cơ hội “hốt bạc” của DN vàng?

Năm nay, do ngày Vía Thần tài trùng với ngày Valentine nên các DN vàng đều dự đoán số lượng khách tham gia giao dịch trong 2 ngày mùng 9 và muàng 10 Âm lịch sẽ tăng gấp hàng nghìn lần so với ngày thường, và đây cũng được xem là dịp… "hốt bạc" của các nhà vàng.

Tại PNJ, bên cạnh dòng sản phẩm như tượng heo tài lộc, mề đay linh vật, vòng charm heo vàng, tượng Thần Tài, tượng Tam Đa, vòng tay thiềm thừ, tì hưu, bộ trang sức kim tiền, vàng miếng Phúc - Tài - Lộc,... dòng sản phẩm nữ trang may mắn và quà tặng được PNJ phát triển đa dạng như suncut từ ECZ và Swarovski, sản phẩm kim cương như First Diamont,… được thiết kế tinh xảo, sang trọng nhưng không kém phần lãng mạn dành cho các cặp đôi trẻ, và nhiều sản phẩm quý phái dành cho phân khúc trung niên, muốn kỷ niệm ngày yêu nhau, ngày cưới.

via than tai trung ngay valentine gia vang nhay mua va doanh nghiep ky vong kiem bon tien

Kim hợi - Linh vật đón tài lộc của PNJ dịp Vía Thần Tài 2019

Ông Võ Hoàng Huy, Giám đốc bán hàng Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), cho hay: “Một điểm đặc biệt trong mùa Tết năm nay là ngày vía Thần Tài trùng vào ngày Valentine (ngày 14.2 dương lịch). Đây là một thách thức cho thị trường quà tặng. Bên cạnh các dòng sản phẩm trang sức đa dạng mẫu mã thiết kế, PNJ cũng đã dành nhiều đầu tư để tạo ra các sản phẩm dành riêng cho ngày Thần Tài cũng là ngày Valentine để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng”.

via than tai trung ngay valentine gia vang nhay mua va doanh nghiep ky vong kiem bon tien

Các sản phẩm kim hợi của PNJ

Được biết năm 2018, trong ngày vía Thần Tài (25.2.2018), doanh thu của PNJ tính từ khi mở cửa đến 17h chiều cũng ngày đã đạt tới 750 tỷ đồng, tăng gần 40% so với ngày vía Thần Tài năm 2017.

Còn tại DOJI, để đáp ứng được đúng và trúng nhu cầu của khách hàng trong dịp Thần Tài 2019, doanh nghiệp này cho biết đã chuẩn bị số lượng hàng ước tính lên tới 300 ngàn sản phẩm các loại. Năm 2018, DOJI cũng có doanh số “khủng” trong ngày Vía Thần Tài khi bán ra ước đạt 290.000 sản phẩm, tăng khoảng 50% so với ngày vía Thần Tài năm 2017.

via than tai trung ngay valentine gia vang nhay mua va doanh nghiep ky vong kiem bon tien Tối lên bàn mổ đẻ, sáng vẫn xếp hàng sớm mua vàng ngày vía Thần Tài

Từ sáng sớm nay, ngày 14/2, nhiều người đã có mặt tại đường Trần Nhân Tông (Hà Nội) để xếp hàng mua vàng ngày vía ...

via than tai trung ngay valentine gia vang nhay mua va doanh nghiep ky vong kiem bon tien Thần tài gõ cửa, vàng loạn giá, chênh lệch lên tới 500 nghìn đồng/lượng

Giá vàng thế giới vẫn tiếp tục đứng vững trên mức 1.300 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng “loạn” giá trong ngày hôm ...

/ http://danviet.vn