Thần tài gõ cửa, vàng loạn giá, chênh lệch lên tới 500 nghìn đồng/lượng

Giá vàng thế giới vẫn tiếp tục đứng vững trên mức 1.300 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng “loạn” giá trong ngày hôm nay vía Thần tài, chênh lệch giá mua bán lên tới 500 nghìn đồng/lượng.

Tới đầu giờ sáng 14.2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.312 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.316 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 0,7% (9,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 900 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

than tai go cua vang loan gia chenh lech len toi 500 nghin dongluong

Vàng vẫn tiếp tục xu hướng tăng cho dù đồng USD treo cao và tổ chức lớn bán vàng là do giới đầu tư vẫn quan ngại về những bất ổn vẫn tiềm ẩn trên khắp thế giới, từ nội bộ nước Mỹ cho đến khu vực châu Âu và các mối quan hệ song phương giữa Mỹ và Trung hay đa phương giữa các nước.

Mới đây, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 13.2 nói rằng ông hy vọng các cuộc đàm phán thương mại tại Trung Quốc trong tuần này sẽ “có kết quả”, trong bối cảnh hai nước đang cố gắng tìm kiếm một thỏa thuận để giải quyết những tranh chấp thuế quan giữa hai bên.

Như vậy, kể từ đầu năm 2019, giá vàng thế giới liên tục tăng trưởng. Đúng như các chuyên gia từng dự báo, năm 2019 sẽ chứng kiến sự khởi đầu của một chu kỳ tăng giá mới của vàng

Vàng thế giới treo ở mức cao bất chấp quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust giảm mạnh lượng vàng nắm giữ, bớt 0,4% trong ngày 12/2 vừa qua. Tổng cộng quỹ này đã giảm lượng vàng khoảng 3% kể từ đầu năm tới nay.

Tại thị trường trong nước, hôm nay là ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng giêng) theo phong tục những người mua vàng vào ngày hôm nay sẽ có được 1 năm may mắn. Chính vì vậy, ngay từ sáng sớm khi gà còn chưa gáy, đã có không ít người dân xếp hàng đợi mua vàng tại các cửa hàng kinh doanh vàng lớn như BTMC, Phú Quý, PNJ hay Doji.

than tai go cua vang loan gia chenh lech len toi 500 nghin dongluong

Người dân đợi mua vàng trong sáng sớm ngày vía Thần tài

Nhu cầu tăng cao, giá vàng tại các của hàng của hàng vàng cũng đã được các nhà vàng điều chỉnh sớm hơn mọi ngày, kéo theo tình trạng “loạn giá”.

Cụ thể tại Doji, giá vàng SJC được niêm yết mua/bán tại mức 36,8 triệu đồng và 37,5 triệu đồng/lượng.

than tai go cua vang loan gia chenh lech len toi 500 nghin dongluong

Cùng thương hiệu này, nhưng tại PNJ giá mua/bán chỉ ở mức 36,8 triệu đồng/lượng và 37,05 triệu đồng/lượng. Nhỉnh hơn 50 nghìn/lượng, vàng SJC hiện đang được bán ra với mức giá 37,1 triệu đồng/lượng. Tập đoàn vàng bạc Phú Quý hiện đang là địa điểm bán vàng SJC với giá thấp nhất 37 triệu đồng/lượng.

than tai go cua vang loan gia chenh lech len toi 500 nghin dongluong

Như vậy, cùng 1 thương hiệu vàng SJC, giá mua bán tại các nhà vàng đã chênh lệch lên tới 500.000 đồng/lượng. Với vàng “phi SJC” như vàng rồng Thăng Long, nhẫn PNJ bán ra tại 37,3 triệu đồng/lượng. Thần tài Phú Quý bán ra với mức giá 37,2 triệu đồng/lượng,

than tai go cua vang loan gia chenh lech len toi 500 nghin dongluong Giá vàng ngày vía Thần Tài tăng mạnh

Trong ngày vía Thần Tài hôm nay 14/2, lượng mua vàng áp đảo thị trường khiến giá vàng tăng rất cao, vượt mức 37,4 triệu ...

than tai go cua vang loan gia chenh lech len toi 500 nghin dongluong Những sự tích thú vị về ngày vía Thần Tài

Thần Tài là vị thần cai quản tiền bạc và của cải nên rất được mọi người kính trọng và thờ cúng thành tâm. Có ...

/ http://danviet.vn