Cục Quản ly đường bộ 3 chưa đề xuất việc dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bởi đang tập trung đánh giá chất lượng, hiện trạng.
Trước thông tin tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có nhiều tiêu chí để tạm dừng việc thu phí, dành thời gian khắc phục sửa chữa, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 3 cho biết, việc dừng thu phí tuyến đường thuộc cơ quan quản lý cấp trên, phía đơn vị chỉ tập chung đánh giá, báo cáo đúng hiện trạng tuyến đường.
Trước đó, Cục Quản lý đường bộ 3 cũng đã gửi văn bản tới Tổng cục Đường bộ, đề nghị tạm dừng thu phí trạm BOT Bắc Bình Định vì đưởng hỏng, chủ đầu tư không chịu sửa chữa. Còn với tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thì sao?
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới thông xe được hơn 1 tháng đã hỏng.
Ông Bình cho biết: "Hiện đơn vị chưa có văn bản đề nghị việc dừng thu phí trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mà tập trung đánh giá hiện trạng, chất lượng tuyến đường".
Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ, đối với đường cao tốc có từ 10% chiều dài trở lên có vệt hằn lún, trong đó vị trí lún sâu lớn hơn hoặc bằng 2,5cm; tuyến đường có tổng chiều dài các vệt lún sâu lớn hơn hoặc bằng 2,5cm trên 200m, trong đó có một, một số vị trí lún sâu lớn hơn hoặc bằng 5cm; tuyến đường có tổng chiều dài các vệt lún sâu lớn hơn hoặc bằng 5cm trên 100m thì sẽ bị dừng thu phí.
Ngoài các vi phạm nêu trên, các hư hỏng, xuống cấp khác về sơn kẻ trên mặt đường; hư hỏng cầu; hệ thống thoát nước mặt đường, cống, rãnh; hệ thống biển báo, cọc tiêu, hộ lan; công tác phát quang cây cối, cắt cỏ; lề đường theo mức độ đã quy định phải tạm dừng thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để khắc phục.
Theo báo cáo của Tổng công ty đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, trên tuyến đường mặc dù đã được sửa chữa nhưng vẫn còn nhiều tồn tại.
Cụ thể, tại các gói thầu số 1, 2, 3B, 5, 6 và 7 có 21 cầu xuất hiện hiện tượng nước thấm từ dải phân cách giữa xuống mố trụ, thấm nước mối nối ống thoát nước mặt cầu.
Tại gối thầu A1, A2, A3 còn tồn tại tình trạng mặt đường bị đọng nước; một số hạng mục cầu, hầm chui xuất hiện tình trạng thấm nước, rỉ nước từ điểm thu nước xuống cống, ống thu nước bị bật khỏi mối nối; lòng cầu/hầm chui chưa được thanh thải, vệ sinh; chưa thanh thải vật liệu thừa khi thi công ra khỏi công trường; công tác gia cố mái taluy tứ nón đầu cầu chưa hoàn thiện; công tác hoàn trả đường địa phương, thi công đường ngang, đường gom chưa thi công xong.
Những tồn tại này trước đó không được phát hiện ra mà do người dân và báo chí vào cuộc phản ánh thì VEC mới vào cuộc tìm hiểu, công nhận đó là sự thật.
Vân Thành
Chỉ kỷ luật cán bộ VEC, không cắt được \'bệnh\' của cao tốc 34.500 tỷ
"Việc kỷ luật cán bộ là đang chữa bệnh theo triệu chứng. Không cắt được bệnh đâu, cũng chưa rút ra bài học cho các ... |
Chủ đầu tư cao tốc 34.000 tỷ nói về "ma trận" bán thầu dự án
Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi vừa lên tiếng về việc nhà thầu chính Hàn Quốc đã tự bán lại ... |
Những khuất tất ở dự án cao tốc 34.500 tỷ chờ Bộ trưởng GTVT trả lời
Gần tháng qua, Zing.vn đã chỉ ra nhiều khuất tất trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và ... |