Vì sao Bamboo Airways hoãn bay vào ngày mai?

Mặc dù ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC không ít lần khẳng định Bamboo Airways sẽ cất đúng theo kế hoạch và sẽ được cơ quan quản lý cấp phép. Nhưng đến nay, hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức phải hoãn thời gian cất cánh vào ngày 10.10 do chưa đủ các thủ tục pháp lý.

vi sao bamboo airways hoan bay vao ngay mai

Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết không thể cất cánh như dự định (Ảnh: IT)

Tập đoàn FLC vừa có thông tin chính thức về việc sẽ lùi thời hạn cất cánh của Bamboo Airways thay vì đã đưa ra lịch cất cánh vào ngày 10.10 trước đó.

Theo thông tin chính thức của Tập đoàn FLC phát đi, chuyến bay thương mại đầu tiên của Bamboo Airways dự kiến sẽ được triển khai vào cuối quý IV, 2018. Lịch trình cất cánh có sự điều chỉnh ngắn so với dự kiến ban đầu, tuy nhiên, sự điều chỉnh này không ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh và mạng lưới bay theo định hướng từ trước của Bamboo Airways.

"Bamboo Airways đang trong giai đoạn hoàn thiện giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (KDVCHK) với sự đồng thuận cao của các bộ, ban, ngành có thẩm quyền. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng cuối cùng để hãng có thể chính thức tham gia vào thị trường hàng không, sau khi chúng tôi đã nhận được quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư do Chính phủ công bố trong ngày 9.7 năm nay.

Song song với quá trình này, các công tác thuê mua máy bay, nhân sự, thương mại, khai thác bay, khai thác mặt đất v.v.. đã được tích cực triển khai sâu rộng. Về cơ bản, mọi công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên của hãng dự kiến vào cuối quý IV năm nay cũng đã hoàn tất", ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Cũng theo ông Đặng Tất Thắng, việc điều chỉnh lịch cất cánh dự kiến đạt được sự đồng thuận của toàn bộ Ban Lãnh đạo Bamboo Airways với mục tiêu tối ưu chất lượng dịch vụ, tăng cường cá nhân hoá trong công tác chăm sóc khách hàng, mang lại những chuyến bay thoải mái, an toàn, đúng giờ, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng một cách cao nhất.

Việt Nam đang là một trong những thị trường hàng không có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Không chỉ phát triển về số lượng hành khách, số lượng máy bay, thị trường này cũng đang đặt ra những yêu cầu có thể nói là khắt khe nhất trong tất cả các loại hình vận tải cả về an toàn kỹ thuật và chất lượng dịch vụ.

“Với mô hình lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý, cùng nhiều dịch vụ độc đáo liên quan tới du lịch, chúng tôi hy vọng sẽ kết hợp ưu điểm của cả hai mô hình nói trên để mang đến những cải tiến mới trong ngành dịch vụ hàng không, hướng tới mục tiêu xây dựng một hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao tại Việt Nam", Tổông Thắng nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép Bộ GTVT cấp giấy phép KDVCHK cho Bamboo Airways.

Cơ quan này nhận định hồ sơ của Bamboo Airways đầy đủ, hợp lệ theo các quy định của pháp luật hiện hành, đồng thời đánh giá cao định hướng khai thác các đường bay phục vụ phát triển du lịch của Bamboo Airways, bao gồm các đường bay liên vùng kết nối các điểm du lịch của Việt Nam với nhau, với các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM, cũng như với các quốc gia trong khu vực.

Theo Bộ GTVT, định hướng nói trên sẽ tạo thêm sản phẩm mới, thị trường mới, nâng cao tính cạnh tranh của thị trường và tăng lựa chọn cho hành khách, đồng thời phù hợp với quy hoạch doanh nghiệp hàng không đã được Thủ tướng phê duyệt.

Theo VnExpress, ngày 5.9, Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cấp số đăng ký cho ba máy bay gồm một chiếc Airbus A319 và hai chiếc Airbus 320 mà hãng dự định thuê từ Công ty cho thuê tàu bay WWTAI AirOpco II DAC.

Hãng cho biết, dự kiến tiếp nhận hai máy bay là A319, A320 vào tháng 11.2018 và một chiếc A320 vào tháng 1.2019. Trước đó, Tre Việt đã dự kiến thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10.10.

Theo văn bản này, Tre Việt đã ký hợp đồng ghi nhớ thuê máy bay với công ty trên và dự kiến hoàn thành đàm phán trong tháng 9. Khi hợp đồng được thông qua, hãng sẽ trình Cục Hàng không để được xem xét chấp thuận.

Với việc chưa nhận được Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và chưa có Chứng chỉ nhà khai thác, cũng như việc tiếp nhận hợp đồng thuê máy bay dự kiến vào tháng 11, nhiều ý kiến cho rằng, hãng hàng không Tre Việt có thể khó cất cánh theo kế hoạch.

Trả lời VnExpress tối 6.9, ông Đặng Tất Thắng, CEO Bamboo Airways cho biết, việc này không ảnh hưởng tới kế hoạch cất cánh vào 10.10. Ông cho biết, việc xin đăng ký này là cho ba máy bay hãng thuê khô (thuê máy bay không kèm phi hành đoàn). Trong khi đó, hãng vẫn thuê ướt một số máy bay và chắc chắn sẽ về đủ trong tháng 10 để kịp cất cánh.

vi sao bamboo airways hoan bay vao ngay mai Lỡ hẹn 10.10, bao giờ Bamboo Airways mới bay?

Kế hoạch cất cánh của hãng hàng không Bamboo Airways có thể phải chờ tới cuối năm nay mới thực hiện được và lịch trình ...

vi sao bamboo airways hoan bay vao ngay mai Bamboo Airways rời lịch bay sang cuối quý IV/2018

Chưa có giấy phép bay, hãng hàng không mới của đại gia Trịnh Văn Quyết cho biết lịch bay thương mại không diễn ra vào ...

vi sao bamboo airways hoan bay vao ngay mai Sát ngày tuyên bố bay, Bamboo Airways vẫn im hơi lặng tiếng

Chưa hề có bất kỳ thông báo nào từ Bamboo Airways về giấy phép bay cũng như mở bán vé khi mà thời điểm tuyên ...

vi sao bamboo airways hoan bay vao ngay mai Bamboo Airways thuê thêm ba máy bay Airbus chưa qua sử dụng

Hợp đồng thuê ba máy bay A320 NEO chưa qua sử dụng của Bamboo Airways có thời hạn 12 năm.

Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết, lùi thời gian cất cánh

/ http://danviet.vn