Vào bệnh viện tẩy đốt nốt ruồi, tá hỏa khi biết mình bị ung thư

Hai người đàn ông cùng đi đốt laze nốt ruồi trên mặt nhưng họ không thể ngờ bản thân bị ung thư từ lúc nào mà không biết. 

Hai nam bệnh nhân cùng tới Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để đốt, tẩy nốt ruồi nhưng không ngờ họ lại đều bị ung thư.

Hai bệnh nhân phát hiện bị ung thư khi đi đốt nốt ruồi là ông L.Q.V (71 tuổi) ở Long Biên, Hà Nội và ông Đ.V.B (63 tuổi) trú tại Yên Viên, Hà Nội.

Họ cùng đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thăm khám và điều trị với mục đích đốt nốt ruồi trên mặt. Tuy nhiên, sau khi làm xét nghiệm, cả 2 bệnh nhân đều được phát hiện mắc ung thư.

BS. Hoàng Thị Phương Lan, Trưởng Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, 2 bệnh nhân đều có nốt ruồi có khối bờ ranh giới không đều, màu sắc hỗn hợp, bề mặt sần sùi và có điểm chảy máu, mưng ủ, tổ chức mủn nát. Nghi ngờ bệnh bất thường, BS. Lan chỉ định cho bệnh nhân trên thực hiện thêm kỹ thuật chọc hút tế bào để làm xét nghiệm.

vao benh vien tay dot not ruoi ta hoa khi biet minh bi ung thu

Đi khám vì lý do đơn giản là tẩy nốt ruồi, 2 nam bệnh nhân tại Hà Nội không ngờ mình có khối u ác tính

Kết quả, 2 bệnh nhân đều được xác định có khối u ác tính. Ngay lập tức, cả 2 được chuyển sang Khoa Ung bướu bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Hiện tại, cả hai nam bệnh nhân trên đều được phẫu thuật cắt u rộng rãi chuyển vạt da che phủ vùng khuyết da sau cắt u.

BS. Hoàng Thị Phương Lan cho biết thêm, ung thư từ nốt ruồi là loại bệnh rất nguy hiểm, phát triển nhanh, di căn nhanh, có thể gây ung thư thứ phát ở gan, xương, phổi, não, hệ thống hạch...

“Tuy nhiên, nếu bệnh được phát hiện sớm, điều trị kịp thời ngay từ lúc nốt ruồi bắt đầu chuyển sang ác tính thì tỷ lệ khỏi bệnh khá cao”, BS Lan nói.

Theo các chuyên gia, để nhận biết ung thư sớm qua nốt ruồi cần xác định rõ, các nốt ruồi hoặc tàn nhang có hình dạng không cân đối hoặc bất bình thường.

Nếu đường viền ngoài của các nốt ruồi trên cũng bị mờ, không thấy rõ đường biên giữa nốt ruồi và da. Kích thước nốt ruồi cũng lớn hơn nốt ruồi thông thường và ngày càng lớn dần, ngứa ngáy, đổi màu kèm chảy máu … thì rất có khả năng bạn bị ung thư.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi có các dấu hiệu bất thường nêu trên, người bệnh cần sớm tới bệnh viện hoặc cơ sở y tế nơi gần nhất để được tư vấn, thăm khám. Tránh chủ quan, tự ý nặn hay điều trị tại nhà dễ dẫn tới những biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe.

vao benh vien tay dot not ruoi ta hoa khi biet minh bi ung thu Mọc khối u lớn trên mặt sau khi tẩy nốt ruồi

Khối u trên mặt của bà Teresita Briones, Philippines, lành tính nhưng người phụ nữ này quyết không phẫu thuật lần nữa.

vao benh vien tay dot not ruoi ta hoa khi biet minh bi ung thu Ung thư da di căn được hiểu như thế nào?

Ung thư da gồm có ba dạng là ung thư tế bào vảy, ung thư biểu mô tế bào và ung thư hắc tố. Trong ...

vao benh vien tay dot not ruoi ta hoa khi biet minh bi ung thu Cơ thể đang cầu cứu bạn qua 5 dấu hiệu này

Một vài buổi sáng thức dậy ta cảm thấy mệt mỏi, chúng ta đổ lỗi cho ngủ không đủ hay chiếc gối quá cứng. Nhưng ...

/ https://vtc.vn